ทนายนิด้า งงคนร้าย หลอกเช่ารถ ฟ้องเหยื่อ แถมตำรวจช่วยไกล่เกลี่ย

18 เม.ย. 64

เตือนภัย หลอกเช่ารถ ทนายนิด้า โพสต์ฉะขยะสังคมทำเป็นแก๊ง ตระเวนเช่ารถแล้วเอาไปจำนำต่อ ซ้ำตำรวจชุดสืบช่วยไกล่เกลี่ย

วันที่ 18 เม.ย.64 นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวเปิดเผย ภาวะเศรษฐกิจก็แย่ คนทำมาหากินสุจริตก็โคตรลำบาก มีน้องๆ ทำธุรกิจให้เช่ารถยนต์ก็มาเจอขยะสังคมตระเวนเช่ารถแล้วเอาไปจำนำต่อเพื่อเอาเงินก้อนน้อยๆออกมาแบ่งปันกันกับแก๊งค์ตัวเองแล้วไปหาเช่าใหม่ อีคนรับจำนำก็เหลือเกิน ลูกความตามไปจนเจอรถตัวเองจอดอยู่สถานที่หนึ่งเลยเอากุญแจสำรองขับกลับมา เช็คไปกับกลุ่มให้เช่ารถด้วยกันหลายคนก็โดนแก๊งค์นี้ทำแบบเดียวกัน แต่ด้วยความยากลำบากและความต้องใช้ทุนทรัพย์ในการดำเนินคดีจึงทำให้แก๊งค์นี้ยังคงลอยนวล

กลุ่มผู้ประกอบการรวมตัวแจ้งจับหนุ่มอ้างเป็นทหาร หลอกเช่ารถเบี้ยวจ่าย แถมเชิดหนี เสียหายเฉียดล้าน

ต่อมาน้องไปเจอขยะนี่ที่บนห้างแห่งหนึ่งกำลังทำการเช่ารถคนอื่นอยู่เดาว่าน่าจะทำแบบเดิม น้องๆ จึงเข้าไปขอพูดคุยด้วยว่าทำแบบนี้ทำไม เงินทองหายากลำบาก กว่าจะได้ค่าเช่ารถคันนึงวันละ 7-800 บาท แล้วพวกมึงมาทำแบบนี้กุจะเอาเงินที่ไหนส่งรถ มีปากเสียงชุลมุนกันพักนึง ขอกุญแจรถที่ยังไม่ได้คืน หลังจากนั้นขยะมันไปแจ้งตำรวจว่าน้องๆปล้นทรัพย์ และแจ้ง พรบ.ทวงหนี้

ตำรวจชุดสืบก็เรียกไกล่เกลี่ย แต่ไกล่เกลี่ยประมาณว่า พรบ.ทวงหนี้โทษหนักนะ ร่วมกันปล้นก็โทษหนัก เอาง่ายๆ คือตอนนี้ยังไม่รับแจ้งความ เราจะไกล่เกลี่ยยังไง วันนั้นเพิ่งเข้าไปเป็นทนายดูแลคดีนี้ให้น้องก็ถามตำรวจชุดสืบคนนั้นว่าหมายความว่าไง ตำรวจก็ประมาณว่าเราจะชดใช้ค่าเสียหายให้เขาได้ที่แค่ไหน ยังไงล่ะ นี่ก็เลยถามกลับไปว่าแล้วที่หลอกเช่ารถเพื่อเอาไปจำนำ ปลอมเอกสารว่าทางเรามอบอำนาจให้ไปจำนำ ขยะจะไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ยังไงจะได้ไว้เป็นแนวทาง ตำรวจตบโต๊ะบอกไม่ให้เอาเรื่องนี้มาพูด เพราะเป็นคดีอื่น ท้องที่อื่น ให้ไปคุยที่ สน.อื่น นี่ก็ขึ้นเหมือนกัน เพราะชีวิตการทำงานในศาลนอกศาล ไกล่เกลี่ยคือเอาทุกปัญหามาคุยกัน ให้จบด้วยกันไปพร้อมๆกัน ตำรวจก็ไม่ยอม นี่ก็ไม่ยอมเพราะมองว่าตรรกะวิบัติ มาไกล่เกลี่ยให้โจร แล้วคนทำมาหากินอีกฝ่ายนึงต้องมาจ่ายตังค่าถามหากุญแจรถของตัวเอง ต่อไปจะทำมาหากินยังไง เลยโดนตำรวจท่านนั้นไล่ว่าแบบนี้ให้เชิญกลับไป แล้วให้ขยะไปแจ้งความดำเนินคดีกับลูกความ

นั่นคือความเจ็บปวดที่เก็บไว้ตั้งแต่วันนั้นว่าการทำงานของตำรวจลักษณะนี้ที่ไม่มีจิตวิญญาณในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ไม่ได้อำนวยความยุติธรรมให้แก่ผู้ได้รับผลร้ายอย่างที่ควรจะเป็น ถ้ามีตรรกะที่ดีกว่านี้ ในวันนั้นเชื่อว่าจะไม่ได้ยินคำพูดว่าให้เอาอะไรไปคุยในท้องที่ใด เพราะการที่คุณเป็นตำรวจก็เป็นทั้งประเทศไทย อำนวยชัยให้ได้ทั้งหมดแม้การเอารถไปจะไม่ใช่ท้องที่ตัวเองแต่โจรนั่งอยู่ต่อหน้าคุณตรงนี้ ซึ่งคำตอบนี้น่าจะคิดเองได้ เพราะขนาดตัวเองเป็นตำรวจและอยู่ฝ่ายสืบสวนยังมีแก่ใจที่จะเรียกไกล่เกลี่ยได้เลย อันนี้งง!

ที่มาเล่าให้ฟังเพราะวันนี้ได้ทราบว่าแก๊งค์นี้ไปทำเช่นนี้กับผู้ให้เช่ารถคนอื่นอีกแล้ว จากที่น้องคิดว่าจะใช้เวลาทำมาหากิน ไม่อยากเอาเรื่องเอาความเพราะลำพังหาเงินส่งรถแต่ละเดือนก็หนักมากแล้ว ก็คงต้องกัดฟันดำเนินคดีเอาแก๊งค์นี้เข้าคุกให้ได้เสียที

ได้แต่หวังว่าตำรวจที่มี mind set แบบนี้ ต่อไปต้องทบทวนการทำงานใหม่ให้ดี ถ้าตำรวจในวันนั้นให้น้ำหนักไปทางลูกความโดนเชิดรถมากกว่าพรบ.ทวงหนี้ คนเดือดร้อนในวันนี้อาจน้อยลงไปอีกอย่างน้อย 1 อัตรา

น้องพูดกับนิด้าตอนตัดสินใจดำเนินคดีว่า #ทำมาหากินสุจริตทำไมมันยากเหลือเกิน

ก่อนเผยแพร่ได้รับอนุญาตลูกความแล้ว #ทนายนิด้า #ทนายหญิงสายลุย

ทนายนิด้า เผยอดีต ผจก. และเพื่อนสนิท จั๊กจั่น ขอเลื่อนให้การกับตำรวจ!!
อั้ม นันทิยา เข้าปรึกษา ทนายนิด้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับอดีตผจก. จั๊กจั่น

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ