ชีวิตยิ่งกว่าละคร หนุ่มบุรีรัมย์ประกาศ ขายไต เป็นทุนขายเมี่ยงปลาเผา

18 เม.ย. 64

หนุ่มบุรีรัมย์ประกาศ ขายไต วอนสังคมอย่าดราม่า เพราะคนที่หมดหนทาง เงินบาทเดียวก็มีค่า

ความคืบหน้ากรณีที่ นายไรวินท์ ธนบูลทาวัติ หรือ "โก๋" อายุ 44 ปี ชาว ต.ไทยเจริญ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์เฟสบุ๊ก "ประกาศขายไต ซื้อ ซุ้มไม้ไผ่ให้ลูกค้า นั่งกินอาหาร หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดไม่สามารถกลับไปทำงานที่ประเทศไต้หวันได้เหมือนเดิม ทำให้ไม่มีรายได้เลี้ยงครอบครัวและชำระหนี้สิน โดยปัจจุบันได้หันมาเปิดร้านขาย เมี่ยงปลาเผา ตั้งอยู่ริมถนนสายนางรอง-ปะคำ ฝั่งขาเข้าตัวอำเภอปะคำ ขายได้เฉลี่ยวันละ 5-10 ตัว ตัวละ 120 บาท โดยสาเหตุที่ประกาศขายไต เนื่องจากต้องการเงินทุนไปซื้อซุ้มให้ลูกค้านั่งรับประทานที่ร้านได้ และจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยากจะนั่งกินที่ร้าน

แพทย์เตือน ขายไต ใช้หนี้ อาจได้ราคาแค่ไอโฟน 12 ชี้ทำได้ยาก แถมเสี่ยงไตวาย

ล่าสุด หลังจากที่ข้อความโพสต์ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง ก็ได้มีชาวโซเชียลเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก ขณะเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน รวมถึงคนที่รู้จักก็นำสิ่งของทั้งเตาสำหรับปิ้งย่าง หญ้าแฝกมุงหลังคา โต๊ะเก้าอี้ที่ไม่ได้ใช้แล้วมามอบให้บางคนที่สงสารก็มอบเงินช่วยเหลือคนละ 100 200 500 1,000 บาท ตามแต่กำลังที่มี ซึ่งตนก็นำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อวัสดุอุปกรณ์มาทำหลังคา ซุ้มที่นั่งให้ลูกค้าสามารถนั่งกินที่ได้ แม้ตอนนี้จะยังไม่เพียงพอแต่ก็เก็บเงินจากที่ขายของได้ในแต่ละวันทยอยซื้อมาทำเพิ่มเรื่อยๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้สามารถประกอบอาชีพค้าขายมีเงินเลี้ยงครอบครัวตามที่ตั้งใจ เพราะหากสถานการณ์โควิดยืดเยื้อคงจะกลับไปทำงานต่างประเทศไม่ได้แล้ว จากเมื่อก่อนรายได้หลักคือจากที่ตนเองทำงานไต้หวันส่งเสียครอบครัว

แต่ก็ยอมรับว่าการโพสต์ประกาศขายไต  ก็มีทั้งคนที่มองในมุมบวกและมุมลบเข้ามาคอมเม้นต์ต่อว่าบ้าง ซึ่งตนเองก็ยอมรับในกระแสดังกล่าว แต่ยืนยันว่าที่โพสต์แบบนั้นเพราะตั้งใจจะเอาเงินมาเป็นทุนซื้อซุ้มเพื่อประกอบอาชีพขายของจริงๆ  แต่เมื่อหมดหนทางไม่รู้จะไปพึ่งใครเพราะทุกคนก็เดือดร้อนจึงต้องพึ่งตัวเองและไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเพราะเป็นอวัยวะในร่างกายตัวเอง ก็คิดว่าหากขาย 1 ข้าง ก็ยังจะเหลืออีก 1 ข้าง ซึ่งก็ยังใช้ชีวิตและทำงานได้ปกติจึงตัดสินใจโพสต์ไป ก็อยากวอนว่าอย่าดราม่าเลยเพราะเวลาที่คนมันหมดหนทางหรือไม่มีจริงๆ เงิน 1 บาทก็มีค่าสำหรับเขาแล้ว ตนก็ไม่ได้เปิดรับบริจาคหรือขอใคร

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาขอซื้อไตของตนเอง แต่ก็ยังยืนยันว่าหากใครที่มีความจำเป็นยังต้องการไต 1 ข้างของตัวเองตามที่ได้โพสต์ไว้ก็ยังคงมีเจตนาเหมือนเดิม เพราะตนเองก็ยังคงต้องการเงินทนไปต่อยอดอาชีพค้าขายเพื่อเลี้ยงครอบครัวอยู่  

สาวใหญ่ประกาศขายไต ตอนนี้ไม่ขายแล้วเพราะมีคนช่วย

สาวรับประกาศขาย “ไต-ดวงตา” จริง! หวังเงินซ่อมรถ เหตุตร.ล่าคนร้ายชนพัง เดือดร้อนทำกิน จี้สตช.ช่วย (คลิป)

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ