สาวรักษาโควิดผวา ชายหื่นติดเชื้อเดินข้ามโซนแอบถ่าย 3 รอบ พยาบาลทำได้แค่เตือน (คลิป)

19 เม.ย. 64

กรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมุทรปราการ ได้เผยแพร่เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโพสต์คลิปชายรายหนึ่งใส่ชุดผู้ป่วยเดินไปเดินมา ถือโทรศัพท์อยู่ในมือ เเละพยายามเเอบถ่าย พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่มีที่ไหน ปลอดภัยจริง ๆ วันนี้คือรอบที่ 3 แล้ว #โรคจิตโควิดในรูปแบบผู้ป่วยจิตเวช"

884009

ล่าสุดวันที่ 19 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับคุณบีม (สงวนชื่อ-นามสกุล) ผู้โพสต์ ผ่านทางวดีโอคอล โดยคุณบีม เปิดเผยว่า ตนเข้ารับการรักษาอาการโควิด-19 ที่โรงพยาบาล ตั้งเเต่วันที่ 11 เม.ย.64 ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เม.ย.64 ผู้ชายในคลิปก็เป็นผู้ป่วยโควิด-19 เช่นกัน รักษาอยู่ชั้นเดียวกัน เเต่อยู่คนละห้อง

731426

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 3 รอบ รอบเเรกเวลา 08.00-09.00 น. ชายคนในคลิปได้เดินไปเดินมาที่ระเบียง มีการคุยวิดีโอคอลกับเพื่อนเสียงดัง เเต่ตนไม่ทันสังเกตพฤติกรรม เพราะขณะนั้นตนอยู่ในช่วงนอนหลับ เมื่อตื่นขึ้นมาชายคนนั้นก็เดินหลบไปเเล้ว

800295

จากนั้นรอบที่สอง ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. ชายคนดังกล่าวออกมาเดินที่ระเบียงอีกครั้ง คุยวิดีโอคอลกับเพื่อนเสียงดัง เเล้วหันโทรศัพท์มาถ่ายผ่านหน้าต่าง ให้เพื่อนที่อยู่ปลายสายได้เห็นตน ซึ่งตนก็เริ่มรู้สึกหวาดกลัว

434186

กระทั่งรอบที่สาม เวลา 20.30 น. ชายคนดังกล่าวออกมาเดินที่ระเบียงอีก เเล้วทำพฤติกรรมเเบบเดิม คือวิดีโอคอลกับเพื่อน เเล้วหันโทรศัพท์เข้ามาถ่าย ซึ่งตนทนไม่ไหวจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาคลิปวิดีโอเหตุการณ์ พร้อมถามไปว่า "พี่ถ่ายอะไรคะ" เเต่ชายคนดังกล่าวไม่ตอบ ก่อนจะรีบเดินหลบเข้าห้องไป

255572

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก เพราะตนก็เป็นหนึ่งในผู้ป่วย เเต่กลับต้องมาเจอเรื่องเเบบนี้ การกระทำของชายคนดังกล่าว เป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลอย่างร้ายเเรง เเละเรื่องแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล นอกจากตนเเล้ว ผู้ป่วยหญิงที่อยู่ในห้องเดียวกันอีก 7 คน ก็รู้สึกหวาดกลัว เนื่องจากถูกชายคนนี้ถ่ายเช่นกัน

โดยหลังจากเกิดเรื่อง ตนได้เเจ้งไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ได้เเก้ปัญหา โดยการเข้าไปพูดคุยกับผู้ป่วย สั่งห้ามเดินออกมานอกห้อง เเละไม่ให้เดินข้ามโซนโดยเด็ดขาด หลังจากวันนั้นก็ไม่เห็นชายคนดังกล่าวอีกเลย เเต่ถึงอย่างไร ตนก็ยังรู้สึกหวาดกลัว กลางคืนถึงขั้นนอนไม่หลับ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลหาผ้าม่านมาปิด

198692

ทีมข่าวเดินทางไปยัง รพ.สมุทรปราการ ซึ่งยังมีผู้ที่เข้ามารับบริการและตรวจคัดกรองโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กร ระบุว่า เบื้องต้นรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ หรือผู้มีอำนาจที่สามารถให้ข้อมูลได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ยังวุ่นกับการจัดการภายในโรงพยาบาลสนาม จึงขอประชุมเป็นการภายใน เพื่อหาข้อสรุปแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่ยืนยันว่า การรักษาผู้ป่วยโควิด-19 มีการแยกห้องระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง แต่ต้องตรวจสอบรายละเอียดว่า จุดเกิดเหตุอยู่วอร์ดใด

804631

ขณะที่ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ศุภกานต์ ปรางทอง อายุ 18 ปี ผู้ใช้บริการโรงพยาบาล ระบุว่า ตนไม่ได้ติดตามข่าวที่เกิดขึ้น แต่ตนมองในฐานะผู้หญิงด้วยกันว่า การที่ติดโควิด-19 ต้องอยู่คนเดียว ก็รู้สึกจิตตกมากพอแล้ว แต่กลับมาถูกแอบถ่ายอีก ตนเชื่อว่าผู้ป่วยรู้สึกแย่มาก ๆ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาล หามาตรการดูแลผู้ป่วย แยกชายหญิงให้เข้มงวดกว่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส