ควีนเอลิซาเบธ ทรงซาบซึ้งใจ ทั่วโลกส่งความปรารถนาดี ในช่วงเวลาที่เศร้าโศก

22 เม.ย. 64

ควีนเอลิซาเบธ มีถ้อยแถลงครั้งแรกหลังการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป เผยทรงซาบซึ้งใจ ที่ทั่วโลกถวายพระพรครบ 95 พรรษา และส่งความปรารถนาดีให้ในช่วงเวลาที่เศร้าโศก

จากกรณีวานนี้(21 เม.ย.64) เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ครบพระชนมายุ 95 พรรษาของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทวิตเตอร์ @RoyalFamily ซึ่งเป็นบัญชีทางการของราชวงศ์อังกฤษ ทวีตพระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระสวามีของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 สิ้นพระชนม์

โดยพระราชดำรัสครั้งนี้ ถือเป็นถ้อยแถลงครั้งแรกที่ออกสู่สาธารณชน นับแต่การสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระสวามี เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

000_9886z3
ควีนเอลิซาเบธ ร่วมพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป

พระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ระบุว่า พระองค์ทรงขอบคุณผู้คนทั่วโลกที่ส่งความปรารถนาดีและกำลังใจมาให้พระองค์และครอบครัวในช่วงเวลาที่โศกเศร้า สร้างความซาบซึ้งใจแก่พระองค์และสมาชิกราชวงศ์อย่างยิ่ง

"ในโอกาสวันเกิดครบรอบ 95 ปี ข้าพเจ้าได้รับคำอวยพรมากมายที่ทุกท่านส่งมาให้ ซึ่งข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมาก ในขณะที่ครอบครัวข้าพเจ้าตกอยู่ในห้วงความเศร้าโศก เราทุกคนรู้สึกอบอุ่นใจที่ได้เห็นและได้ยินการยกย่องชื่นชมต่อพระสวามีของข้าพเจ้า ทั้งจากสหราชอาณาจักร เครือจักรภพ และทั่วโลก  

ข้าพเจ้าและครอบครัว ขอขอบคุณต่อทุกการสนับสนุนและความปรารถนาดีที่มีต่อเราในช่วงเวลาไม่กี่วันนี้ พวกเราซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง และจะยังคงระลึกอยู่เสมอว่าเจ้าชายฟิลิป มีอิทธิพลที่พิเศษอย่างยิ่งต่อผู้คนนับไม่ถ้วนตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์”

อังกฤษจัดพิธีพระศพ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ แขกร่วมงานแค่ 30 คน

ราชวงศ์อังกฤษ ออกแถลงการณ์ครั้งแรก เสียพระทัยกับ แฮร์รี-เมแกน พร้อมหารือปมเหยียดผิว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม