พบแล้ว! ศิษย์เอกธรรมกรหอบเครื่องบั่นคอซ่อน ลั่นทำตามสั่งเสีย เผย 15 คนช่วยรื้อ (คลิป)

23 เม.ย. 64

วันที่ 23 เม.ย. 64 บรรยากาศสำนักสงฆ์ภูหินกอง จ.หนองบัวลำภู แม่ชีและลูกศิษย์สำนักสงฆ์ให้ปากคำเพิ่ม ตร.เรียกสอบแล้ว16 ปาก เตรียมเรียกเพิ่มเอี่ยวรู้เห็นการตัดหัวของพระธรรมกร เพื่อถวายให้กับพระพุทธเจ้าตามความเชื่อในหนังสือ แต่ไม่มีในคำสอนตามหลักศาสนาพุทธ ซึ่งล่าสุด วันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ทุบทำลายรูปปั้นเทพหัวกุดแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการลอกเลียนแบบนั้น

942986

นายหมู อายุ 64 ปี ลูกศิษย์คนที่ยกเหล็กและไม้ประกอบเครื่องกิโยตีนขึ้นรถ ย้ายจากสำนักสงฆ์ภูหินกอง ไปยังสำนักสงฆ์ในจังหวัดอุดรธานี เปิดใจว่า ตนเองเคยนั่งสนธนาธรรมกับพระธรรมกร เดินทางไปมาหาสู่กันบ่อยครั้ง

554944

แต่ในวันที่ 29 มี.ค. พระธรรมกรพูดทำนองสั่งเสียก่อนการละสังขารว่า “ถ้าพ่อเป็นอะไรไป มึงจะได้ทำบุญกับพ่อเป็นครั้งสุดท้าย สิ่งที่ทำนั้นคือบุญทั้งนั้น ขอให้เก็บให้เรียบร้อย ยิ่งเป็นไม้ เหล็ก ขอให้นำไปสร้างให้เกิดประโยชน์”

243788

จนกระทั่งวันที่ 15 เม.ย. เป็นช่วงเวลา 06.00 น. ขึ้นไปถึงสำนักสงฆ์ ขณะนั้นเห็นกลุ่มผู้ชายประมาณ 15 คน กำลังช่วยกันรื้อเครื่องกิโยตีน และเป็นของชิ้นสุดท้ายคือเหล็กที่หล่นลงมากระแทกพื้นเสียงดัง ตนเองก็ตกใจ หันไปมองแล้วยังบอกกับคนที่รื้อว่า ให้ระวัง เพราะมีรถหรูของลูกศิษย์จอดอยู่เยอะกลัวว่าจะทำให้รถเขาเป็นรอย

497423987080

หลังจากนั้นต่างคนต่างทำหน้าที่ในการจัดเตรียมของภายในพื้นที่สำนักสงฆ์ กลุ่มแม่ชีและลูกศิษย์ผู้หญิงก็ไปช่วยกันประดับตกแต่งบริเวณโลงศพ ส่วนกลุ่มผู้ชายก็ช่วยกันรื้อถอนเครื่องกิโยตีน โดยตอนนั้นตนเองได้ถอยรถกระบะของสำนักสงฆ์สีน้ำเงิน มาเทียบบริเวณด้านหน้าศาลา ยกเหล็กและไม้ขึ้นหลังรถ ผู้เคลื่อนย้ายก็มีกลุ่มลูกศิษย์ช่วยกันยกขึ้

cg

จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เป็นช่วงเวลาก่อนที่ทีมแพทย์และตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองก็ได้ขับรถกระบะที่บรรทุกเหล็กและไม้ออกจากสำนักสงฆ์ภูหินกองเพื่อมุ่งหน้าไปที่สำนักสงฆ์จังหวัดอุดรธานี แต่ไม่มีคนขึ้นรถติดตามไปด้วย เพราะตนเองสามารถขับไปเพียงลำพังได้ และเมื่อไปถึงสำนักสงฆ์ที่จังหวัดอุดร ก็มีกลุ่มลูกศิษย์กับพระในวัดมาช่วยกันยกลงจากรถ

441938

สำหรับการขนย้ายอุปกรณ์ประกอบทำเครื่องกิโยตีน จากสำนักสงฆ์ภูหินกองไปยังสำนักสงฆ์อุดรธานี ส่วนตัวมองว่าทำตามคำสั่งเสียและคำสอนของพระธรรมกร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการอำพรางหรือซ่อนเรน อุปกรณ์ส่วนใหญ่ในวันที่มีการขนย้ายไปก็ไม่ได้มีคราบเลือดติดอยู่ เป็นเหล็กจำนวน 4 เส้น และไม้อีกจำนวนหนึ่ง ไม้มีทะเบียนที่ซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนไม้ที่มีเลือดติดก็ได้มีการแยกออกไปอีกส่วนหนึ่ง เพื่อนำไปรวมเป็นเชื้อเพลิงในการประชุมเพลิงร่างของพระธรรมกร ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลว่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหาซ่อนเร้นอำพราง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นเกี่ยวกับการตาย เพราะไม่ได้ช่วยประกอบเครื่อง แต่ขนย้ายอุปกรณ์ไปใช้ประโยชน์ให้กับสำนักสงฆ์อื่นเท่านั้น

404136

หลังจากที่นายหมู ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวแล้วได้เข้าไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.ท.เจษฏาศรีกวนชา รอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวภู ซึ่งเป็นการให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังเกตว่าเป็นการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนตามปกติ เจ้าตัวไม่ได้มีความเครียดหรือกังวลใด ๆ 

264123

พ.ต.ท.เจษฏา ศรีกวนชา รอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวภู เปิดเผยว่า แนวทางการสืบสวนทางคดี เบื้องต้นได้แบ่งงานการสืบสวนและสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง 3 ชุด คือช่วงก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ รวมถึงช่วงขณะที่เกิดเหตุ ใครอยู่ในเหตุการณ์รู้เห็นมากน้อยเพียงใด ซึ่งทุกคนจะต้องถูกเรียกสอบปากคำ เกี่ยวกับพฤติกรรมร่วมในการจัดสร้างเครื่องกิโยตีน และใครเป็นคนดำเนินการนำไปซ่อนอำพราง

ดังนั้น บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะต้องมีการเรียกสอบและแยกออกเป็นกลุ่ม แล้วจะต้องมีการดูข้อกฎหมายว่ามีการกระทำผิดหรือรู้เห็นมากน้อยเพียงใด เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการสอบปากคำและหาข้อมูล ส่วนอุปกรณ์ประกอบทำเครื่องกิโยตีน ขณะนี้ชุดสืบสวนได้มีการรวบรวมครบสมบูรณ์แล้ว ได้มีการอายัดแล้วทำการตรวจสอบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส