หลวงพ่อเผาขยะ ขวดแก้วถูกความร้อน ระเบิดบึ้มใส่คอเป็นแผลฉกรรจ์ หวิดมรณภาพ

24 เม.ย. 64

เตือนภัย! หลวงพ่อเผาขยะไม่ทันระวัง มีขวดแก้วใส่นมบูดถูกความร้อนระเบิดดังสนั่น เศษแก้วปลิวว่อนปักเข้าลำคอหวิดมรณภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีพระภิกษุได้รับบาดเจ็บถูกเศษแก้วบาดทิ่มบริเวณลำคอ เหตุเกิดที่วัดบ้านด่านทองหลาง ตำบลโตนด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือ

1619243559364

เมื่อไปถึงพบกับหลวงพ่อบุญเลิศ อายุ 47 ปี พระลูกวัดบ้านด่านทองหลาง นอนรอการช่วยเหลือโดย มีบาดแผลจากเศษแก้วบาดไปทั่วร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณลำคอมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลโนนสูง แต่จากการประเมินของทีมแพทย์พบว่าอาการค่อนข้างสาหัสจึงได้ส่งรักษาเพื่อทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

1619243476305

ล่าสุด เช้าวันนี้ (24 เม.ย.) จากการลงพื้นที่สอบถามพระอาจารย์มงคล เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุ พระบุญเลิศได้นำทางมะพร้าวที่เหลือทิ้งจากการทำไม้กวาดมาเผารวมกับขยะอื่นๆ ที่บริเวณหลังวัด หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ก่อนพบพระบุญเลิศได้รับบาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์บริเวณลำคอ จากการสอบถามพระบุญเลิศทำให้ทราบว่าขณะเผาขยะได้ใช้ไม้เขี่ย เพื่อให้เผาไหม้ไฟได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็พบว่าในกองไฟมีขวดนมถั่วเหลืองที่กินเหลือไว้ตั้งแต่หลายวันก่อน และทันทีที่ไม้เขี่ยไปโดนขวดนมก็เลยทำให้

1619243530627

จากการตรวจสอบพบว่า ขวดนมดังกล่าวมีการเปิดกินไว้แล้วบางส่วน ทำให้นมที่เหลือเกิดการบูดเน่า แปรสภาพเป็นก๊าซบรรจุอยู่ภายในขวด หลังจากนั้นจึงได้นำมาทิ้งที่กองขยะ ก่อนหลวงพ่อจะได้มาก่อไฟเผาขยะในจุดที่เกิดเหตุ จนเกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ