คลัสเตอร์รดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ล่าสุดติดเชื้อแล้ว 43 ราย

26 เม.ย. 64

คลัสเตอร์รดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน ทำพิษ ลามติดเชื้อแล้ว 43 ราย สุโขทัยประกาศยกระดับคุมเข้ม โควิด19 สั่งปิดร้านอาหารดัง

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อผู้ติดเชื้อโควิด จากงานรดน้ำดำหัวนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอร์ทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ต่อมาพบ ส.ส.สุโขทัย ผลตรวจเป็นบวก ที่มีการรายงานก่อนหน้านี้นั้น

ส.ส.สุโขทัย ติด โควิด19 หลังร่วมงานรดน้ำดำหัว สมศักดิ์ เทพสุทิน

ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.64 พบยอดผู้ติดเชื้อ โควิด19 เชื่อมโยงผู้ติดเชื้อยืนยันกลุ่ม คลัสเตอร์ร้านอาหารคาเฟ่ เดอร์ ทรี จำนวน 43 ราย ขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการสั่งปิดร้านอาหารดังกล่าวไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค.64 เนื่องจากผู้ติดเชื้อมาจากกลุ่มสังสรรค์ในวันที่ 12 เม.ย.64 ที่เป็นต้นตอในการแพร่เชื้อ

ขณะที่ทางด้านนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัตสุโขทัย ได้ออกประกาศมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 33 ให้ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมีความเสี่ยงสูงให้รายงานต่อเจ้าหน้าที่ทันที และขอให้ทำการกักตัวคนที่มีประวัติสัมผัสเสี่ยงสูง ณ เคหะสถานหรือที่พำนักของบุคคลนั้น และห้ามออกนอกสถานที่ดังกล่าวจนกว่าจะพ้นกำหนด 14 วัน นับจากวันล่าสุดที่สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด - 19

พร้อมทิ้งท้ายประกาศ ให้ประชาชนทุกคนต้องใส่หน้ากากตลอดเวลาเมื่อออกนอกบ้านอย่างเคร่งครัดหากฝ่าฝืนปรับ 20,000 บาท อีกทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันโรค ใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ

แผ่วลงมานิด! ยอดโควิด วันนี้ (26 เม.ย.64) ป่วยใหม่ 2,048 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 8 คน
เปิดไทม์ไลน์ ป่วยโควิดดับ เพิ่ม 8 คน ชายวัย 24 พบเชื้อ-ตายในเดียวกัน

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ