พายุฤดูร้อนพัดถล่มนครสวรรค์ ศาลาวัดพังพินาศ พระหนีตายอลหม่าน

27 เม.ย. 64

นครสวรรค์ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน พายุฤดูร้อนพัดถล่มศาลาวัดพังพินาศ บ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ เข้าสำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือ ชาวบ้านตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี หลังตั้งแต่เมื่อเย็นวานจนถึงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและมีลูกเห็บตกหลายระลอกในพื้นที่ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของประชาชนรวมถึงสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ถูกลูกเห็บและแรงลมกระโชกแรงจนได้รับความเสียหายไปหลายหลัง

1619504798186

ที่วัดมีนะโยธินในพื้นที่บ้านคลองตักน้ำ หมู่ 6 ตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี พายุได้โหมถล่มศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี ที่ใช้ประกอบกิจกรรมทางศาสนาพังถล่มเสียหายไปทั้งหลัง และจนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถเข้าไปเก็บกู้ซากตรวจสอบเพื่อประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

1619504500389

พระบรรจบ อนุตตโร เจ้าอาวาสวัดมีนะโยธิน เปิดเผยว่าในช่วงเกิดเหตุกำลังช่วยกันกับพระลูกวัดมุงหลังคาศาลาการเปรียญอยู่แล้วก็เริ่มมีฝนตกลงมาพร้อมเกิดลมพายุอย่างรุนแรง ทำให้ศาลาการเปรียญที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่ยังเป็นสำนักสงฆ์อายุกว่า 30 ปี ได้พังถล่มลงมา เคราะห์ดีที่ขณะนั้นได้วิ่งหนีออกมาก่อนจึงทำให้ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด

1619504511286

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอไพศาลีได้มีการให้ข้อมูลการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น โดยระบุว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเย็นวานไปจนถึงเช้าของวันนี้ ทำความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนในหลายพื้นที่กว่า 20 หลังคาเรือน และยังมีสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหนึ่ง และขณะนี้ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ต้องรอการสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดก่อนจะมีการให้ความช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ