ณวัฒน์ ช่วยผู้ป่วยโควิดให้มีที่รักษา สำเร็จแล้ว 25 เคส ไม่เสียเงินสักบาท ประสาน สปสช. เป็นผู้รับผิดชอบ

27 เม.ย. 64

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เดินหน้าโครงการ “เป็นโควิดต้องมีที่รักษา” สำเร็จแล้ว 25 เคส ลั่นไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะโครงการประสานกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่ง ชาติ (สปสช.) ให้เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ไม่มีใครต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผุดโครงการ เป็นโควิดต้องมีที่รักษา ช่วยเหลือผู้ป่วยไร้เตียง

โดย ณวัฒน์ เปิดใจถึงเหตุผลของการจัดตั้งโครงการนี้กับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวเมื่อบ่ายของวันนี้ ( 27 เมษายน ) ว่า หลังเห็นผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากและมีหลายรายที่เสียชีวิตจากการไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที อย่างเคสของอาม่าชรา 3 คน ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่ได้รับการรักษาในสถานพยาบาล ต้องกักตัวอยู่บ้านร่วมกัน เสียชีวิตคาบ้านพักโดยที่ไม่มีคนไปรับศพ

สำหรับคนที่จะเข้าโครงการนี้ อันดับแรกคือต้องมีผลตรวจที่ยืนยันโดยแพทย์ว่าติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรอการรักษาอยู่ที่บ้าน ด้วยสาเหตุที่ว่า เตียงเต็ม ยังหาโรงพยาบาลไม่ได้ ก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ แอดไลน์ @missgrand

ซึ่ง เจ้าตัวยังขอสัญญาอีกว่า ตนจะประสานหาโรงพยาบาลให้ได้เร็วที่สุด จะไม่ให้เกิน 2 วัน และที่สำคัญคือผู้ป่วยทุกคนที่เข้าร่วมโครงการจะไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะทางองค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประสานกับทาง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่ง ชาติ (สปสช.) ให้เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ไม่มีใครต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

พร้อมกับขอยืนยันว่าทุกคนจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน โดยผู้ป่วยคนไหนที่มีอาการอยู่ในระยะเฝ้าระวัง ก็จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูอาการทั้งหมด 10 วัน พร้อมกับการดูแลอย่างดี ส่วนผู้ที่อาการหนัก ก็จะจัดส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อเข้ารับการรักษาทันที

ซึ่งปัจจุบันในโครงการนี้ จะมีทีมงานขององค์กรมิสแกรนด์ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลเบื้องหลังหรือแม้แต่นางงาม ที่คอยตรวจสอบข้อมูลทางโทรศัพท์ สแกนคนไข้ เพื่อทำการประเมินอาการและติดต่อประสานงานกับทางโรงพยาบาล และ hospital ทั่วกรุงเทพ อยู่จำนวน 10 คน

โดยที่ผ่านมาตลอด 4 วันของการดำเนินโครงการ ทางองค์กรได้ประสานให้ผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาสำเร็จไปแล้วทั้งหมด 25 คน (อัปเดต 14.00 น. 27 เมษายน 2564) และช่วงบ่ายของวันนี้ 27 เมษายน 2564 ก็จะดำเนินการอีกประมาณ 20 กว่าคน โดยหลังจากนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้ได้วันละ 50 เคส เพราะในแอพพลิเคชันไลน์ @missgrand มีเคสที่ติดต่อมาขอความช่วยเหลือรวมแล้วกว่า 1,000 เคส ซึ่งตนยอมรับว่าการทำโครงการในครั้งนี้ได้ใช้คอนเนคชั่นของตัวเองโดยตรงเท่าที่จะสามารถทำได้ และบอกว่าจะทำไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

s__48570601

s__48570600

s__48570598

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส