กู้ภัยเผยเด็ก 2 ขวบติดโควิด-19 จากพ่อ สุดแกร่งรักษาลำพังไม่งอแง ส่วนแม่กักตัว 14 วัน (คลิป)

28 เม.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "กู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม3" ได้รับเรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือให้ไปรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิง อายุ 2 ขวบ ยังไม่มีโรงพยาบาลสำหรับการรักษา ซึ่งเด็กติดเชื้อมาจากคุณพ่อที่ได้รับการรักษาไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนคุณแม่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่าไม่ติดเชื้อ แต่ก็ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด

451727

ในวันที่ 25 เม.ย.64 ทางแฟนเพจ "กู้ภัยร่วมกตัญญู ฐานโลตัสพระราม3" จึงได้ลงข้อความดังกล่าว กระทั่งวันที่ 26 เม.ย.64 ทางโรงพยาบาลแจ้งไปทางแม่ของเด็กว่า มีเตียงสำหรับการรักษาแล้ว ให้ทางกู้ภัยไปรับที่พักเพื่อไปส่งโรงพยาบาล

481720

ล่าสุดวันที่ 28 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายธัชพล จันทา อายุ 33 ปี พนักงานขับรถมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ทางเพจได้รับแจ้งว่าน้องปีใหม่ อายุ 2 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 มาจากพ่อ โดยได้ประสานหาโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.64 จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ติดต่อกลับว่ามีเตียงว่าง จึงประสานทางมูลนิธิให้เข้าไปรับในวันที่ 26 เม.ย.64 

781670

ทั้งนี้ตนในฐานะเป็นผู้ขับรถตู้ มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิอีกรายนั่งไปด้วยกันใส่ชุด PPE ป้องกันตัวเองเต็มที่ เมื่อไปถึงอะพาร์ตเมนต์ของผู้ป่วย ในเวลา 16.00 น. พบว่าน้องปีใหม่วัย 2 ขวบ เดินมาพร้อมแม่ซึ่งไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 โดยน้องปีใหม่เดินกอดตุ๊กตามาด้วยท่าทีร่าเริงแจ่มใส ก่อนจะขึ้นรถมานั่งบนตักแม่ ระหว่างทางทั้งแม่และน้องปีใหม่ สวมใส่แมสก์ตลอดเวลา โดยน้องปีใหม่ไม่ได้มีอาการใด ๆ

จากนั้นตนนำน้องปีใหม่ไปส่งที่โรงพยาบาล โดยน้องปีใหม่เดินลงไปพร้อมแม่ และได้ยกมือไหว้ตน พร้อมโบกมือลา จากนั้นก็เดินไปกับเจ้าหน้าที่พยาบาล ซึ่งน้องปีใหม่เป็นเด็กน่ารักมาก ไม่ได้มีอาการงอแง ร้องไห้หรือกลับบ้าน ส่วนตัวมองว่าอาจเพราะเด็ก 2 ขวบไม่น่าจะรู้เรื่องว่าตัวเองป่วย หรือต้องไปหาหมอ อาจจะคิดว่าไปเที่ยวเล่นกับแม่ จึงมีท่าทีร่าเริงตามปกติ

206691

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังอะพาร์ตเมนต์จุดที่เจ้าหน้าที่ไปรับน้องปีใหม่ สอบถามเพื่อนข้างห้อง เปิดเผยว่า ปกติน้องปีใหม่อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทราบว่าพ่อน้องปีใหม่ติดโควิด-19 กักตัวอยู่ในห้อง ส่วนน้องปีใหม่กับแม่ต้องออกไปพักที่อื่น กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มารับตัวพ่อของปีใหม่ออกไป

743266

จากนั้นผลตรวจออกมาว่าน้องปีใหม่ติดโควิด-19 ด้วย ทั้งแม่และลูกจึงกลับมากักตัวที่ห้อง ซึ่งที่ผ่านมาตนแทบไม่ได้ยินเสียงเด็กงอแง มีเพียงครั้งเดียวเมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 ที่น้องปีใหม่ร้องไห้ดังออกมาจากห้อง ซึ่งตนก็มองว่าเด็กน่าจะเจ็บปวดจากอาการป่วย ก็รู้สึกสงสารมาก ที่ผ่านมาก็ภาวนาให้มีเจ้าหน้าที่มารับตัวน้องปีใหม่ออกไปรักษาตัว เพราะรู้สึกสงสาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส