เจ้าอาวาสวัดกรวด ติดโควิด มรณภาพ พบมีหลายโรคประจำตัว ยังไม่ชัดติดเชื้อจากไหน

29 เม.ย. 64

เจ้าอาวาสวัดกรวด พระนักพัฒนาเมืองสุราษฎร์ฯ มรณภาพ ผลตรวจพบติดโควิด มีหลายโรคประจำตัว เปิดไทม์ไลน์พบส่วนใหญ่อยู่ที่วัด ยังไม่ชัดติดเชื้อจากไหน 

วานนี้ (28 เม.ย.64) นายประเวศ  ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขขังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงเหตุการณ์กรณีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ คือ พระอธิการทองสุข ฐิติญาโณ อายุ 57 ปี 16 พรรษา เจ้าอาวาสวัดกรวด ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มรณภาพเมื่อเวลา 13.15 น. ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 

หนุ่ม 47 ป่วยโควิด-19 ไปไม่ถึงรพ.ดับบนรถพยาบาล ผงะตึกเดียวกันป่วย 4 ตาย 2

นายแพทย์มนู ศุกลสกุล กว่าวว่า พระอธิการทองสุข มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หลอดเลือดสมอง และโรคเกาต์ เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 21 เม.ย. เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ด้วยอาการไอ เจ็บคอ รับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. มีอาการมีน้ำมูก มีเสมหะ ถ่ายเหลว หายใจลำบาก รับการรักษาที่แผนกใน  ปริมาณออกซิเจนในเลือด 88 ผลเอกซเรย์พบความผิดปกติในปอดส่วนล่างทั้งซ้ายและขวา ต่อมาหายใจเหนื่อยมากขึ้น ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แพทย์จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

vlcsnap-2021-04-29-08h50m48s3

ต่อมาวันที่ 27 เม.ย. ระหว่างนำส่งหายใจเหนื่อยมากขึ้น หัวใจหยุดเต้น ทำการกู้ชีพ 40 นาที หัวใจกลับมาเต้น มีภาวะไตวายร่วมด้วย การรักษาให้ยาต้านไวรัส ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ยากระตุ้นความดันขนาดสูง และใส่เครื่องช่วยหายใจ ต่อมาความดันต่ำลงไม่ตอบสนองต่อยา และมรณภาพ เวลา 13.15 น. ของวันนี้(28 เม.ย.64) ผลการตรวจพบเชื้อโควิด 19

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 จ.สุราษฎร์ธานี ระลอกใหม่ช่วงเมษายน 2564 ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 621 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดแล้ว 517 ราย  ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 62 ราย  ผู้ป่วยจากระบบบริการ 540 ราย  และจากการค้นการคันเชิงรุก 81 ราย โดยผู้ป่วยรายใหม่ในวันที่ 28 เม.ย. จำนวน 46 ราย ผู้ป่วยกลุ่มก้อนแรกที่ได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 2 เม.ย. คือ กลุ่มผู้ต้องขังและผู้คุมจากเรือนจำนราธิวาส จำนวน 6 ราย  โดยตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.มาจากกลุ่มผู้ป่วยยืนยันในสถานบันเทิงพื้นที่กรุงเทพฯ  ซึ่งมีการกระจายไปเกือบทั่วประเทศในช่วงเวลานี้ 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ ระบุ จากไทม์ไลน์ของเจ้าอาวาสย้อนหลังกลับไปถึง 13 เม.ย. (14 วัน) พบว่าส่วนใหญ่อยู่ที่วัด มีเดินทางไปวัดหัวหมากพร้อมคนขับรถ ช่วงที่ไม่สบายตอนนั้นอยู่ที่วัด แต่มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ดูแลเจ้าอาวาส พบผู้ติดเชื้อ ไม่มีอาการ ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ความเสี่ยงจากการติดเชื้อจากไหนไม่ชัด เท่าที่ซักประวัติคือ ไปที่วัดหัวหมากอย่างเดียว โอกาสแพร่เชื้อน้อยมาก แต่โรงพยาบาลมีการแยกกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ปิดวอร์ดชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และต้องเฝ้าระวังต่อ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ หรือคนไข้ อาจจะเกิดแค่กลุ่มเล็กๆ ไม่กระจายที่ชุมช

ในส่วนของวัดกรวด ทางเจ้าคณะตำบลแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสเข้าไปดูแลบริหารวัด การดูแลวัดทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.สุราษฎร์ธานี จะประสานสาธารณสุขเข้าไปดูแลพระที่อยู่ในวัดต่อไป สำหรับพระอธิการทองสุข กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดกรวด เมื่อโควิด-19 ในระลอกที่ผ่านมา ได้ยกวัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามของ อ.กาญจนดิษฐ์ด้วย  

อัพ VGB อดีตนักกีฬาอีสปอร์ต ติดโควิดเสียชีวิต กักตัวรอตรวจหลายวันจนโคม่า

สาวป่วย HIV ร่ำไห้ติดโควิด-19 พ้อชีวิตรอเตียงสุดทรมาน เหมือนต้องตายซ้ำสอง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ