ประวัติ น้า ค่อม ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดังขวัญใจคนไทย

30 เม.ย. 64

ประวัติ น้า ค่อม ชวนชื่น หรือ อาคม ปรีดากุล เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2501 เป็นนักแสดงตลกชื่อดังชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น

"น้าค่อม" เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปี หลังติดโควิด-19 

น้า ค่อม ชวนชื่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นนักแสดงตลกชาวไทย และเป็นอดีตสมาชิกตลกคณะชวนชื่น วงการบันเทิงมักจะเรียกติดปากว่า น้าเหยิน ด้วยความที่ไม่รู้หนังสือเลย แต่เขากลับเป็นคนที่มีความสามารถพิเศษเรื่องการจำบทได้อย่างแม่นยำ เส้นทางชีวิตของเขานั้นได้ยึดอาชีพตลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว ผ่านมาแล้วทั้งงานละครและภาพยนตร์แบบนับไม่ถ้วน อาทิ พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า , แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า , ฟ้าใส ใจชื่นบาน , โหด หน้า เหี่ยว , กองพันครึกครื้น ท.ทหารคึกคัก , น้ำ ผีนองสยองขวัญ , สุดเขต สเลดเป็ด และ ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก เป็นต้น

ผลงานแสดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขานั้นเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เมื่อบริษัท สหมงคลฟิล์ม ได้นำเรื่อง 7 ประจัญบาน มาทำใหม่ โดยมีเฉลิม วงศ์พิมพ์ เป็นผู้กำกับ และน้าค่อมเป็นหนึ่งในนักแสดงร่วมกับ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, อัมรินทร์ นิติพน, เท่ง เถิดเทิง, ทศพล ศิริวิวัฒน์, แช่ม แช่มรัมย์, พิเศก อินทรครรชิต, ดี๋ ดอกมะดัน, สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ และ ประกาศิต โบสุวรรณ ทำรายได้ถึง 58.30 ล้านบาท ต่อมาจึงมีการสร้างภาพยนตร์ภาคต่อ 7 ประจัญบาน 2

ในด้านชีวิตส่วนตัว น้า ค่อม ชวนชื่น สมรสกับนางประภาศรี ปรีดากุล มีบุตร 3 คน คือ คนแรก จีรนันท์ ปรีดากุล คนที่ 2 กฤต ปรีดากุล คนที่ 3 วิธาน ปรีดากุล

สำหรับผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของน้าค่อม คือเรื่อง อีเรียมซิ่ง ที่ฉายไปเมื่อปีที่ผ่านมา และรายการที่สร้างชื่อในช่วงหลังคือ ขบวนการโจ๊กเกอร์ ที่ น้าค่อม เป็นหนึ่งในพิธีกร

รวมถึงน้าค่อมยังมีผลงานละครโทรทัศน์มากมาย สร้างสีสันให้วงการบันเทิงไทยมายาวนานหลายสิบปี จึงเป็นที่เคารพนับถือของคนในวงการตลก จนมีคำกล่าวที่ว่า ใครโดนน้าค่อมด่าก็ไม่โกรธ 

อนึ่งล่าสุด น้าค่อมได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2564 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินและคนดังที่เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19

พี่ตูนยังรอให้น้าด่าอยู่! ก้อย รัชวิน โพสต์ถึง น้าค่อม ชวนชื่น ย้อนความประทับวันแต่งงาน 

ครอบครัว น้าค่อม ชวนชื่น ติดโควิดเพิ่ม 2 คน! ไอซ์-แบงค์ ตรวจไม่พบเชื้อ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส