อดบินทั้งลำ! ผู้โดยสารจีนมือบอน โยนเหรียญใส่ ไอพ่นเครื่องบิน เพื่อขอโชค

30 เม.ย. 64

วุ่นทั้งลำ! ผู้โดยสารหนุ่มจีนมือบอน โยนเหรียญใส่ ไอพ่นเครื่องบิน ขณะเดินไปขึ้นเครื่อง เพื่อขอโชค สุดท้ายต้องยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสาร 148 คนอดเดินทาง

วันที่ 28 เม.ย.64 ที่ผ่านมา สำนักข่าวเดลี่เมล์ รายงาน ผู้โดยสารเครื่องบินในจีนรายหนึ่งถูกตำรวจจับกุม หลังก่อเหตุโยนเหรียญเข้าไปในเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบิน เพื่อขอโชค ส่งผลให้เที่ยวบินนี้ต้องถูกยกเลิก กระทบผู้โดยสารจำนวน 148 คน และลูกเรือ 

ทอท.แจ้ง รูปถ่าย-แคปหน้าจอ บอร์ดดิ้งพาส ใช้ขึ้นเครื่องบินไม่ได้

ผู้โดยสารมือบอนที่เป็นต้นเหตุของเรื่องวุ่นวายครั้งนี้ ได้รับการเปิดเผยเพียงนามสกุลว่า “หวัง” ระบุ กำลังเดินทางจาก มณฑลชานตง ทางตะวันออก มุ่งหน้าไปยังนครไหโข่ว เมืองหลักของมณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ด้วยเที่ยวบิน GX8814 สายการบินเป่ยปู้ กัลฟ์ โดยผู้โดยสารรายนี้ได้โยนเหรียญห่อด้วยกระดาษสีแดง เข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินขณะที่กำลังเดินไปขึ้นเครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนรันเวย์ของสนามบิน สังเกตเห็นเหรียญหล่นอยู่ด้านใต้เครื่องบิน แจ้งรีบให้ลูกเรือบนเครื่องบินทราบ

นายหวัง ถูกตำรวจจับและยอมรับสารภาพว่า ได้โยนเหรียญ 6 อัน ซึ่งห่อด้วยกระดาษสีแดงเข้าไปเครื่องยนต์ของเครื่องบิน แม้ว่าพนักงานจะเอาเหรียญทั้งหมดออกมาได้ แต่เที่ยวบินดังกล่าวจำเป็นต้องยกเลิกด้วยเหตุผลความปลอดภัย ผู้โดยสารทั้งหมด 148 คนต้องลงจากเครื่องบิน และรอเที่ยวบินถัดไปในเช้าวันรุ่งขึ้น

ทั้งนี้มีชาวจีนจำนวนไม่น้อยมีความเชื่อว่า การโยนเหรียญเข้าไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น ตามอนุสาวรีย์ น้ำพุ ในสวนสาธารณะหรือระฆังในวัด จะนำพาโชคดีมาให้ตัวเอง หรือปัดเป่าวิญญาณชั่วร้ายออกไปได้ โเยนายหวังอาจถูกคุมขังในเรือนจำนานสูงสุด 10 วัน และปรับเป็นเงิน 500 หยวน(ราว 2,400 บาท) จากการกระทำครั้งนี้ 

เครื่องบินทัพฟ้าไนจีเรียโหม่งโลก เพลิงโหมดับยกลำ

รัฐบาลจีนปรับ อาลีบาบา 2.75 พันล้านดอลลาร์ ละเมิดผูกขาดตลาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม