หม่อมถนัดแดก เอาด้วย ถามล๊อกดาวน์ร้านอาหาร รัฐบาลช่วยอะไรบ้าง

30 เม.ย. 64

เพจเฟซบุ๊ค หม่อมถนัดแดก ได้โพสต์ข้อความหลังจากที่ รัฐบาล ประกาศให้ 6 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 6 จังหวัด (สีแดงเข้ม) คือ กรุงเทพฯ ชลบุรี นนทบุรี เชียงใหม่ สมุทรปราการ และ ปทุมธานี ร้านจำหน่ายอาหาร หรือเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนำกลับไปบริโภคที่อื่นได้เท่านั้น ซึ่งงดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุรา และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน และให้เปิดบริการได้จนถึง 21.00 น. ว่า

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ชี้ประชาชนไม่ค่อยระมัดระวังตัวเอง 

"ล๊อกดาวน์ร้านอาหาร รัฐบาลช่วยอะไรบ้างครับ ใครรู้บอกด้วยครับ" โดยก่อนหน้านั้น หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ หรือ เสก ชอบชิงชัย วัย 47 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังและเจ้าของร้านอาหารข้าวแกงถนัดแดก ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความที่ให้ความร่วมมือกับการป้องกัน โควิด19 ภายในร้านว่า มาตรการป้องกันโควิด 19 ของร้านข้าวแกงถนัดแดก ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่า คุณจะได้รับประทานอาหารที่สด สะอาด และปลอดภัย ที่ร้านข้าวแกงถนัดแดกทุกสาขา ซึ่ง หม่อมถนัดแดก เพิ่งเปิดตัวร้านอาหารสาขาใหม่ไปเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

603919

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนถึงรัฐบาล ขอให้ทบทวนมาตรการคุมเข้มร้านอาหารเช่นกัน เนื่องจากได้รับผลกระทบในธุรกิจอย่างมาก และยังได้ทวงถามถึงมาตรการเยียวยาของรัฐบาลด้วย

คลัสเตอร์ใหม่! พนักงานร้านเฝอหม้อไฟ จ.สงขลา ติดโควิด 17 คน ลูกค้าเสี่ยงสูง 400 คน

เชฟต้น เจ้าของร้านอาหาร ขอรัฐทบทวนมาตรการคุมเข้ม ถามมีแผนชดเชยไหม 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ