ไอซ์ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ สัญญาจะเข้มแข็งให้พ่อค่อมหมดห่วง ดีใจแม่เอ๋ออกรพ. (คลิป)

3 พ.ค. 64

การจากไปของตลกชื่อดัง "ค่อม ชวนชื่น" ยังคงทำให้หลายคนสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย หลังจากที่ตลกดังติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับรักษาตัวอยู่ 19 วัน ก่อนจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

222221

นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้หลายคนสะเทือนใจ เมื่อลูกสาวน้าค่อม อย่าง “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ต้องจัดงานศพให้พ่อเพียงลำพัง โดยที่ "แม่เอ๋" ภรรยาที่อยู่เคียงข้างตลกดังยังต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ส่วนลูกชายนั้น ก็ต้องกักตัว จึงไม่สามารถมาร่วมงานศพพ่อได้ ทำให้หลายคนต่างส่งกำลังใจให้ครอบครัวน้าค่อมเป็นอย่างมาก

539827

ล่าสุดวันที่ 3 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในอินสตาแกรมของสาว “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ได้โพสต์ถึงความรู้สึกว่า "การเข้าใจและยอมรับ ในจุดนี้มันหนักหนาสาหัสมาก แต่ความในโชคร้ายของครอบครัวพวกเรา ก็ยังมีความโชคดีมาก ๆ ที่ได้เห็นมิตรภาพดี ๆ มีคนที่ห่วงใย และอยู่ข้างครอบครัวพวกเราในยามคับขัน มันคือช่วงเวลาที่พวกเราต้องการกำลังกายและกำลังใจที่จะผลักดันให้ตัวเองเข้มแข็ง และเดินหน้าต่อไปให้ได้เพื่อคนที่เรารัก ถึงแม้จะร้องไห้ มันก็คงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ใจมันคิดทำไมเราต้องเจออะไรแบบนี้ โชคชะตาเล่นตลกอะไรกับครอบครัวเรา มันเหมือนฟ้าผ่าลงกลางหัวใจ ใจแตกสลาย

818038

เหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เห็นและเข้าใจถึงสัจธรรมของชีวิต บททดสอบที่ทำให้โตขึ้น มีเหตุผลมากขึ้น และเปลี่ยนตัวไอซ์หลาย ๆ อย่าง ชัดเจนที่สุด คือ ทัศนคติการใช้ชีวิต เราไม่รู้เลยว่าเวลาของแต่ละคนเหลืออยู่เท่าไร ไม่รู้เลยว่าจะได้อยู่กับคนที่เรารักได้นานแบบที่เราคาดหวังไว้ไหม ไม่รู้ว่าวันสุดท้ายของชีวิตจะจบลงวันไหน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ คือ ตอบแทนพ่อ ดูแลแม่ และน้อง ๆ ให้ดีที่สุดเท่าที่ไอซ์จะทำได้ ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่รักคุณพ่อค่อม และขอบคุณทุก ๆ ข้อความอีกครั้งนะคะ ไอซ์อ่านทุกข้อความ แต่อาจจะไม่ได้ตอบทุกคน กำลังใจของทุกคนมีค่าสำหรับครอบครัวไอซ์มากจริง ๆ สุดท้าย ไอซ์อยากจะให้กำลังใจคนที่กำลังเจอเรื่องราวแบบไอซ์ สู้ ๆ นะคะ ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น สู้ไปด้วยกันค่ะ"

255253

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ต่อสายตรงไปยัง “ไอซ์ ณพัชรินทร์” ลูกสาวของน้าค่อม กล่าวว่า คุณแม่จะออกจากโรงพยาบาลวันที่ 4 พ.ค.64 หลังจากกำหนดการเดิมคือวันที่ 3 พ.ค.64 แต่เพราะอยากให้คุณแม่ Swab จมูกก่อน อยากให้ลองตรวจอีกรอบก่อนกลับ ซึ่งผลออกมาโอเคปกติแล้ว

922350

หากถามว่าสภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง “ตอนนี้ ก็โอเคขึ้น มันก็มีบ้างที่คิดถึงพ่อลอยขึ้นมาตลอด หรืออะไรแบบนี้ ตอนเอาข้าวให้พ่อกินตอนเช้า ก็นึกถึงเห็นรูปพ่อ ก็ยังคิดอยู่บ้างว่า...ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ส่วนเรื่องกำหนดการทำบุญกระดูกคุณพ่อ ยังไม่ได้แพลนกันเลย เพราะต้องรอแม่ออกมา ถ้ามีอะไรอัปเดตไอซ์จะเขียนลงใน IG อยู่แล้ว แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เพราะแม่เอ๋กลับมาก็จะกักตัวอีก 14 วัน รอทุกอย่างเรียบร้อย ค่อยมานั่งคุยกัน ว่าจะเอายังไง อีกทั้งตอนนี้ คนให้กำลังใจเยอะมาก ทำให้เราดีขึ้น เราอยากขอบคุณจริง ๆ"

535757

“ไอซ์ ณพัชรินทร์” ยังระบุอีกว่า สิ่งแรกที่ทำให้ตนเข้มแข็งได้ เนื่องจากกำลังใจจากทุกคนที่ส่งมาให้ ไม่ได้ส่งมาแค่ 1 บรรทัด 2 บรรทัด แต่เขาส่งมาเกือบ 10 บรรทัด เขียนให้กำลังใจ เพราะชอบพ่อค่อม สนับสนุนครอบครัวพวกเรา มันคือความรู้สึกแบบอิ่ม รู้สึกแบบนั้นจริง ๆ เพราะฉะนั้นตนต้องสู้และเข้มแข็งเร็ว ๆ เพื่อมาดูแลความรู้สึกของคนทั้งหมดของพ่อ ให้รู้ว่าตนดูแลได้ดี 

387847

หลังอาหม่ำให้สัมภาษณ์กับทางอมรินทร์ ทีวี ว่า “ให้คำมั่นสัญญาว่า พ่อหม่ำแม่มด ก็ยังไม่ได้ไปไหน มีอะไรโทรหาได้ตลอด” ไอซ์ตอบว่า “คุยกับพ่อหม่ำทุกวัน ตั้งแต่โรงพยาบาล ก็โทรมาหาไอซ์ทุกวัน น้ามดก็จะโทรมาหาทุกวัน แต่ว่าอาหม่ำคุยกับไอซ์ได้ไม่ถึง 1-2 นาที เขาก็เดินหนีแล้ว เพราะเขาร้องไห้”

488268

ทางด้านอาโน๊ต สัญญากับน้าค่อมว่า จะดูแลสภาพจิตใจ “ไอซ์” ไอซ์กล่าวว่า “ไอซ์ยังไม่ได้คุยกับลุงโน๊ต คุยแต่กับน้าหม่ำ ไอซ์คุยกันทุกวัน อาโน๊ตไม่กล้าโทรมาอยู่แล้ว เพราะกลัวร้องไห้เหมือนพ่อหม่ำ แต่ว่าคุยกันได้นิดเดียวก็ให้ภรรยาคุยต่อ เขาไม่อยากให้เราร้องไห้ ทุกคนทำใจไม่ได้ ตอนนี้ยอมรับว่าต้องเข้มแข็งขึ้น เพราะเรามีทั้งแม่และก็น้องอีก หลานอีก ถ้าสมมติเราอ่อนแอลงไปแล้ว เราจะเป็นหลักให้ใครเข้มแข็งต่อจากเรา”

ส่วนทางด้านน้อง ณคุณ หลานซึ่งเป็นลูกของโค๊ก คุณไอซ์ กล่าวว่า “น้องณคุณ หลานรักคุณตา ตอนนี้โอเคแล้ว ก็คือตอนนี้มันเข้า 7 – 8 วันแล้ว เพราะว่าน้องจะได้ย้ายไปอยู่เป็นโรงแรม แม่เขาก็โอเค เพราะต้องเอาเตียงให้คนอื่นด้วย เราก็ต้องย้ายไปอยู่โรงแรม”

131393

สิ่งที่ผ่านมา อยากขอบคุณ “แบงค์ อธิกิตต์” สามี “จริง ๆ ถ้าไม่มีแบงค์ หลักของไอซ์ไม่มีเลย ไอซ์ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าวันหนึ่งจะเกิดกับเรา มันเร็วมาก และทุกครั้งที่พ่อเริ่มทรุด สติเราหลุดทุกครั้ง เราก็จะร้องไห้ทุกครั้ง จะเป็นเขาคนเดียวที่หารายละเอียด สมมติว่ารักษาด้วยวิธี A ไม่ดี มีวิธี B C D ดีไหม แบงค์เขาจะถามทุกมุม ก็ถือว่าเลือกคนไม่ผิด เพราะเขาเป็นคนรักครอบครัว และเราก็เห็นแล้วว่า ครอบครัวเราก็รักเขา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส