บุกสำนักร่างทรงกระดกเหล้า ญาติแจงภาพเก่าก่อนโควิด-19 เมาถวายเทพไม่สวมแมสก์ (คลิป)

3 พ.ค. 64

จากกรณีที่เพจ "แม่ทัพลิง Airline2/1" ได้แชร์ภาพขณะที่กลุ่มร่างทรงกลุ่มหนึ่ง กำลังดื่มสุรา ขณะที่สวมชุดร่างทรง โดยผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นภายในสำนักร่างทรงแห่งหนึ่ง ในท้องที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่นั้น

586054

วันที่ 3 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปที่บ้านป่าลานหมู่ 3 ตำบลป่าลาน อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด

271598

นายอนันต์ขัน ทองนาค ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ยอมรับว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นภายในสำนักร่างทรงชื่อว่าสำนักเจ้าพ่อสิงห์เขียว ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านจริ งโดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และได้มีการเข้ามาขออนุญาต กับทางผู้ใหญ่บ้านเรียบร้อยแล้ว โดยการจัดงานนั้น มีการตั้งจุดตรวจวัดไข้ และจำกัดจำนวนคนร่วมงานไม่เกิน 20 คนเท่านั้น

436913

จากนั้น ทางผู้ใหญ่บ้านได้พาไปยังสำนักเจ้าทรงที่ปรากฏอยู่ในรูป นายณัฐพงษ์ เข็มราช น้องชายของนางสาวกันต์กนิษฐ์ เข็มราช ร่างทรงเจ้าพ่อสิงห์เขียว เป็นคนจัดงาน เปิดเผยว่า พี่สาวของตนนั้นได้เป็นร่างทรงของเจ้าพ่อ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีจะเป็นช่วงที่ร่างทรงเชิญร่างทรงด้วยกันมาทำพิธีไหว้ครูบาอาจารย์ ซึ่งในการรวมตัวของร่างทรง ก็จะมีการไหว้ครูตามสำนักต่าง ๆ โดยภาพที่เห็นปรากฏการณ์ดื่มสุรานั้น เป็นอีกหนึ่งในพิธีไหว้ครู ไม่ได้มีการมั่วสุมดื่มสุรากันแต่อย่างใด

505857

อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวของนางสาวกันต์กนิษฐ์นั้น ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านเกิดแห่งนี้ ไปพักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ และจะกลับมาที่บริเวณสำนักร่างทรงแห่งนี้ ในช่วงที่มีการจัดงานพิธี หรือกลับมาเยี่ยมน้องชายเป็นครั้งคราวเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส