ค้ำประกันรถยนต์ ให้เพื่อน สาวบุรีรัมย์ถูกฟ้องยึดบ้าน แม่วอนรับผิดชอบ

4 พ.ค. 64

กรณี ค้ำประกันรถยนต์ ให้เพื่อน ถูกฟ้องยึดบ้าน นางสาว พรพรรณ หญิงสาวชาวบุรีรัมย์ วัย 36 ปี ในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน พร้อมยกมือไหว้วอนขอความช่วยเหลือ เหตุแม่ซึ่งป่วยเป็นเนื้องอก พ่อพิการ กำลังจะไร้ที่อยู่อาศัย

ป้าค้ำประกันซื้อรถยนต์ กลับถูกยึดบ้านยึดที่ดิน ซ้ำถูกแจ้งจับบุกรุก 

ทั้งนี้ เนื่องจาก น.ส.พรพรรณ ถูกสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ยึดบ้านพร้อมที่ดินขายทอดตลาด สืบเนื่องจากเธอเคยลงชื่อค้ำประกันรถยนต์ให้กับเพื่อนสนิท แต่ตอนนี้เพื่อนกลับเบี้ยวหนี้ หนีหายตัวไป

ขณะที่ นางเฉลียว สัตย์รัมย์ อายุ 61 ปี แม่ของ น.ส.พรพรรณ เปิดเผยน้ำตาว่า ที่ผ่านมาลูกสาวไปทำงานต่างจังหวัด ส่วนตนก็เลี้ยงหลานอยู่บ้าน ตนก็เอาเงินที่ลูกสาวส่งมาสร้างบ้านให้ลูก พอรู้ว่าลูกสาวไปค้ำประกันซื้อรถให้เพื่อนแล้วถูกฟ้องยึดบ้านและที่ดิน ก็สารลูกสาวมากแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะตนเองก็ป่วยเพิ่งผ่าตัดมา ส่วนพ่อก็พิการทางสมอง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ลูกก็มีแค่รายได้จากการขายของชำวันละไม่กี่บาท ก็เคยถามลูกสาวว่าทำไมถึงได้ไปค้ำให้เขา ลูกก็บอกว่าเป็นเพื่อนที่สนิทและไว้ใจกันแต่ไม่คิดว่าเพื่อนจะทำให้ครอบครัวเดือดร้อนแบบนี้ ก็อยากให้เพื่อนลูกสาวกลับมารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก เพราะถ้าเขายึดบ้านก็ไม่รู้จะพากันไปอยู่ที่ไหน

เตือนภัย เงินกู้ออนไลน์ ส่ง SMS ลวงได้สิทธิ์กู้เงิน หลอกโอนค้ำประกันก่อนเชิดหนี 

ชีวิตรันทด! ลุงค้ำประกันญาติซื้อรถ ไม่มีเงินผ่อนถูกยึดบ้านขายทอดตลาด โทรหากลับบ่ายเบี่ยง (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ