แนนโน๊ะเป็นลูกสาวซาตานค่ะ! คุยกับ คิทตี้-เจมส์-ต่าย ในเด็กใหม่ ซีซั่น 2 (คลิป)

4 พ.ค. 64


คิทตี้ ชิชา อมาตยกุล (รับบท แนนโน๊ะ)
Q: รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับมารับบทแนนโน๊ะอีกครั้ง
A: ดีใจและตื้นตันใจมาก เพราะการได้กลับมาในครั้งนี้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณแฟนๆและคนดูทุกคนที่ให้โอกาสแนนโน๊ะกลับมาอีกครั้ง รวมถึงขอบคุณ Netflix ที่ให้คิทได้กลับมาอีกครั้งค่ะ

Q: ซีซั่นที่แล้ว คนดูจะมีภาพจำ กับท่าเต้นหน้าเสาธงของแนนโน๊ะ มาซีซั่นนี้คิดว่าจะมีอะไรที่เป็นภาพจำบ้าง
A: จริงๆครั้งที่แล้วหลายๆอย่างมันเป็น Magic Moment ที่เกิดขึ้นเอง แล้วก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเป็นภาพจำ เชื่อว่าในครั้งนี้ก็อาจจะมี Moment ที่ไม่ได้คาดหวัง หรือ ไม่ได้ตั้งใจว่ามันจะต้องเป็นภาพจำ แต่มันจะกลายเป็น Magic Moment อีกครั้งนึงที่คนดูอาจะชอบหรือว่าติดตาตรึงใจ แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องให้ทางผู้ชมเป็นคนตัดสินมากกว่าค่ะ ว่าจะถูกใจซีนไหน หรืออยากจดจำซีนไหนบ้าง

228862

Q: การทำงานร่วมกับผู้กำกับแต่ละคนเป็นอย่างไรบ้าง
A: โอเคมากๆเลย ผู้กำกับแต่ละคนกลายเป็นคุณพ่อของคิทไปหมดตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว อย่าง พ่อปกป้อง พ่อเอส พ่อโดม พ่อก๋วยเตี๋ยว แล้วก็มีคุณพ่อคนใหม่ อย่างพ่อกอล์ฟและพ่อหนุ่ม ซึ่งพ่อกอล์ฟนี่ก็เป็นเจ้าพ่อหนังทริลเลอร์ สยองขวัญคนนึงเหมือนกัน ถือว่าน่าสนใจมากที่เราจะได้เห็น พ่อกอล์ฟ X แนนโน๊ะ

Q: ความยากง่ายของบทบาทแนนโน๊ะ เมื่อเทียบกับซีซั่นก่อน
A: เป็นความโชคดีที่ครั้งนี้ได้ทำงานกับทีมที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ซีซั่นที่แล้ว ก็จะรู้สไตล์กันประมาณนึง เลยทำให้การทำงานต่อกันติดแล้วก็คลิคกันได้ง่ายขึ้น ส่วนความยากเป็นเรื่องบทที่ค่อนข้าง Extreme ขึ้นมากๆ และครั้งนี้ก็มีฉากที่ถ่ายยากเกือบทุกตอน

และความโชคดีอีกอย่างที่ต้องขอบคุณคนดูและแฟนๆทุกคนที่ยอมเปิดใจทำความรู้จักกับแนนโน๊ะในครั้งที่แล้ว ในครั้งนี้คิทเลยได้มีโอกาสในการขยายแนนโน๊ะออกไปมากกว่า 10 รูปแบบ ซึ่งหวังว่าคนดูจะได้เห็นแนนโน๊ะในพาเล็ตต์สีที่แรงขึ้นและก็หลากหลายเฉดมากขึ้น

Q: ถึงแนนโน๊ะจะมีการเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายขึ้น แต่เราคิดว่ามีอะไรที่แนนโน๊ะยังคงเหมือนเดิม
A: สิ่งที่ยังเหมือนกันกับซีซั่นที่แล้วคือ แนนโน๊ะน่าจะยังตามหาว่ามีมนุษย์คนนั้นอีกมั้ย คนที่เลือกจะไม่กินแอปเปิ้ลที่เราหยิบยื่นให้ หรือว่าเลือกจะปามันทิ้ง แนนโน๊ะยังคงคาดหวังผลลัพธ์ใหม่ๆจากมนุษย์เสมอ แนนโน๊ะไม่เคยตัดใจที่จะเชื่อว่ามนุษย์สามารถเป็นคนที่แตกต่างจากสิ่งที่ถูกเหมารวมว่าต้องเป็นแบบนี้แบบนั้นได้ค่ะ

Q: สำหรับเรา แนนโน๊ะ คืออะไร
A: แนนโน๊ะเป็นลูกสาวซาตานค่ะ ซึ่งเคยเห็นเหตุการณ์พวกนี้มาหมดแล้ว ความปกติของแนนโน๊ะ อาจจะไม่เหมือนความปกติของคนอื่นๆ แนนโน๊ะมองมนุษย์ เหมือนกับเวลาที่เรามองมดหรือมองแมลง หรือมองปลาในทะเล และมาหยิบยื่นทางเลือกให้ทุกคน แนนโน๊ะขับเคลื่อนด้วยความสงสัยในการกระทำและเหตุผลของมนุษย์ค่ะ

Q: ความรู้สึกของเราต่อซีรีส์เรื่องนี้
A: ซีรีส์เด็กใหม่เป็นโปรเจ็คต์ที่มีความทีมเวิร์คมากๆ ผู้กำกับและทีมโปรดักชั่นเป็นเหมือนอวัยวะต่างๆในร่างกาย อย่างแขนขา ทีมเขียนบทเป็นเส้นเลือด ครั้งนี้ Netflix เป็นลมหายใจ ส่วนตัวคิทเองอาจจะเป็นแค่วิญญาณของแนนโน๊ะ ร่างกายเปลือกนอกก็เป็นทีมครีเอเตอร์ที่สร้างมันขึ้นมา แฟน ๆ และคนดูทุกคนเป็นหัวใจ เพราะฉะนั้นแนนโน๊ะและซีรีส์เรื่องนี้จึงถูกสร้างขึ้นจากผู้คนมากมาย

Q: คิดว่าสุดท้ายแล้ว เด็กใหม่ 2 ต้องการสื่อสารอะไรกับผู้ชม
A: อยากให้คนดูได้ทบทวนและได้เห็นทางเลือกของการตัดสินใจที่เรามีต่อเหตุการณ์ต่างๆที่มันเกิดขึ้น บางครั้งเราอาจจะอยากให้คนนั้นคนนี้เจออะไรแรงๆ ให้สาสมกับการกระทำของเขาหรือสาแก่ใจเรา แนนโน๊ะเลยสร้างความจริงอีกชุดนึงให้เราได้เห็นว่า ถ้าสิ่งต่างๆที่เราอยากให้มันเกิดขึ้นนี้ มันได้เกิดขึ้นจริงๆ เรายังอยากให้มันเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า หรือเราแค่รู้สึกแบบนั้นด้วยความสะใจหรือความโมโห

Q: ความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ Netflix และ ผลงานการแสดงของเรามีโอกาสได้ฉายไปทั่วโลกกว่า 190 ประเทศ
A: ดีใจมากนะคะและขอบคุณทุกคนที่ใช้เวลาของคุณมารับชมสิ่งนี้ ที่เกิดขึ้นจากความรักของคิทและทีมงานทุกคน และในวันนี้ที่มีคอนเทนท์มากมายในโลก ขอบคุณที่เลือกดูเรา ขอบคุณที่ทำให้เราได้กลับมา

เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (รับบท นะนาย) จาก Episode 1: นักล่าแต้ม (Pregnant)

Q: เล่าถึงคาแรคเตอร์ในเรื่องที่ได้รับ
A: ในเรื่องรับบทเป็นนะนาย จาก EP1 เป็นเด็กบ้านรวย พ่อทำธุรกิจสีเทา เติบโตมาแบบเทาๆ ตัวนะนายถูกเลี้ยงมาด้วยระบบผู้ชายเป็นใหญ่ ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเหนือกว่าผู้หญิง ทำผู้หญิงท้องแล้วส่งไปทำแท้งตลอด ไม่มีความรับผิดชอบกับการกระทำของตนเอง

Q: คิดว่าในซีซั่น 2 มีอะไรที่พิเศษมากขึ้น และ มีความแตกต่างจากซีซั่นแรกอย่างไร
A: มีหัวข้อในการพูดใหม่ที่เข้มข้นขึ้น โลกนี้มีประเด็นความไม่ยุติธรรมอยู่มากมาย ดังนั้นในซีซั่นสอง จะหยิบยกอีก 8 มุม มาถ่ายทอด ซึ่งจะเป็นประเด็นที่แตกต่างจากซีซั่นแรกแน่นอน

Q: มีวิธีเข้าถึงคาแรคเตอร์อย่างไร และ ทำการบ้านมาอย่างไรบ้าง
A: ต้องเข้าใจพื้นฐานของนะนายก่อน ตั้งแต่สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุดคือครอบครัว เพราะเป็นสถาบันแรกที่เติบโตมา และทำให้นะนายกลายเป็นคนแบบนี้ เช่น พ่อเป็นใหญ่กว่าแม่ ไม่เคารพแม่ ใช้เงินแก้ปัญหา ทำให้คิดว่าตัวเองทำอะไรก็ได้ ไม่ค่อยเห็นค่าของคนอื่น ถ้าเราเข้าใจตัวละครว่าเขาโตมาอย่างไร ให้คุณค่ากับอะไร ก็จะทำให้ถ่ายทอดออกมาได้

623822

Q: สำหรับเรา แนนโน๊ะ คืออะไร
A: เป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเอง เหมือนเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่เถื่อนขึ้น เป็นเงามืดของเราเอง

Q: รู้สึกอย่างไรที่ เด็กใหม่ ซีซั่น 2 จะได้ฉายใน Netflix ที่มีผู้ชมมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และ คิดว่าผู้ชมจากประเทศอื่นๆ จะสามารถอินไปกับเรื่องราว เด็กใหม่ซีซั่น 2 ได้มั้ย
A: ตื่นเต้นมากที่คนทั่วโลกจะได้มีโอกาสชมซีรีส์ผลงานของคนไทย โดยเฉพาะเป็นซีรีส์เรื่องเด็กใหม่ ซีซั่น 2 เพราะเรื่องราวที่นำเสนอมันน่าสนใจมาก บริบทของแนนโน๊ะมันไม่ใช่แค่ในประเทศไทย แต่เป็นบริบทความบิดเบี้ยวของโลก ประเด็นในแต่ละตอนมันเกิดขึ้นกับทุกประเทศในโลก คิดว่าคนดูจากทุกประเทศน่าจะอินตามได้ไม่ยากและเข้าใจในสิ่งที่ซีรีส์ต้องการนำเสนอ

ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล (รับบท ครูนฤมล) จาก Episode 2: True Love

Q: เล่าถึงคาแรคเตอร์ในเรื่องที่ได้รับ
A: รับบทเป็นครูชื่อนฤมล ตัวละครนี้เป็นครูที่เข้มงวดเจ้าระเบียบมาก เธอมีแบบแผนความคิดชัดเจนว่าเด็กผู้หญิงต้องมีมารยาทเรียบร้อยและประพฤติดี ในฐานะครูเธอจึงเข้มงวดและสั่งสอนนักเรียนหญิงล้วนในโรงเรียนของเธอให้ตั้งใจเรียนเท่านั้น และไม่ควรสนใจเรื่องความรักเพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี

Q: คุณคิดว่าคาแรกเตอร์นี้มีส่วนคล้ายคลึงกับตัวคุณหรือไม่
A: (หัวเราะ) ไม่เลยค่ะ นิสัยเราตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง แต่ครูนฤมลเป็นตัวละครที่ไม่เหมือนใครดีนะคะ เราไม่เคยรับบทเป็นตัวละครที่เจ้าระเบียบและเรียบร้อยขนาดนี้มาก่อน นอกจากนี้ตัวละครยังมีความเก็บกดและสงสัยในตัวเองด้วยค่ะ

343379

Q: คุณช่วยเล่าถึงประสบการณ์ที่น่าจดจำในซีรีส์ เด็กใหม่ ซีซั่น 2 ได้ไหม
A: ที่จริงเรารู้จักคุณเอส (คมกฤษ ตรีวิมล ผู้กำกับ) มานานแล้ว เคยคุยกันไว้เมื่อ 2-3 ปีก่อน และเขาเคยบอกว่า เราต้องได้ร่วมงานกันสักวันหนึ่ง รู้สึกดีใจที่ในที่สุดมันก็เกิดขึ้นในปีนี้ คิดว่านี่จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของอาชีพการแสดง ทั้งการทำงานกับ Netflix และทำงานกับทีมงานคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยทำงานด้วยมาก่อน เป็นเรื่องดีมากค่ะ ที่ทุกคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

Q: คุณมีอะไรจะบอกกับแฟนๆ ที่รอดูซีรีส์เรื่องนี้ไหม
A: เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นที่ 2 ของเรากับ Netflix และนี่จะเป็นสิ่งที่ยังไม่เคยเห็นจากเรามาก่อนเลย ขอฝากให้ติดตามชมกันด้วยค่ะ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส