มหาไพรวัลย์บุกเคลียร์ค่าวิทยากร 4 หมื่น สหกรณ์รับข้อมูลผิดวุ่นเจอหายอีกสามพัน (คลิป)

5 พ.ค. 64

จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ วัดสร้อยทอง ได้โพสต์ถึงเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์เกี่ยวค่าวิทยากรบรรยายธรรมว่าพระมหาไพรวัลย์ ที่ได้ปัจจัยไปจำนวน 40,000 บาทนั้น ซึ่งพระมหาไพรวัลย์ได้โพสต์ชี้แจง ยืนยันว่า "ตั้งแต่รับนิมนต์บรรยายธรรมมา ไม่เคยได้ปัจจัยถึงจำนวนดังกล่าว ที่สำคัญไม่เคยมีแม้แต่ครั้งเดียวที่อาตมาระบุจำนวนหรือเรียกค่าวิทยากร โดยมีหลายครั้งที่เจ้าหน้าที่องค์กรให้อาตมาเซ็นกระดาษค่าวิทยากร แต่ไม่ยอมลงจำนวนปัจจัยที่ถวายให้ อาตมาจะแจ้งความทั้งองค์กรที่เคยไปบรรยาย ทั้งเพจเฟซบุ๊กที่เอาข้อมูลไปลง"

711834104171

ล่าสุด วันที่ 5 พ.ค. 64 หมอปลา และน้ำฟ้า ภรรยา ได้เดินทางมาหาพระมหาไพรวัลย์ ที่วัดสร้อยทอง ในเวลา 12.00 น. เพื่อที่จะเดินทางไปยังสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จ.สมุทรปราการ พร้อมให้กำลังใจและเพื่อฟังคำชี้แจงขององค์กรดังกล่าว

622986

โดยเมื่อทุกคนเดินทางมาถึงสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสมุทรปราการ นายอิทธิพัทธ์ ธีระวรรณสาร ประธานกรรมการสหกรณ์ ก็ได้ให้การต้อนรับ พร้อมได้พูดคุยชี้แจงกับพระมหาไพรวัลย์ในเบื้องต้น

705021

จากนั้นในเวลา 14.30 น. นายอิทธิพัทธ์ ธีระวรรณสาร ประธานกรรมการสหกรณ์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมพระมหาไพรวัลย์ และหมอปลา พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า ประเด็นปัจจัยค่าบรรยาธรรมนั้น อาตมาถูกเพจเฟซบุ๊กหนึ่งนำข้อมูลไปแชร์ ซึ่งสร้างความตกใจให้แก่อาตมาเป็นอย่างมาก เพราะอาตมาไม่เคยเรียกร้องปัจจัยใด ๆ โดยอาตมายืนยันว่าการมาบรรยายที่สหกรณ์ อาตมาได้รับปัจจัยเพียง 9,000 บาท อาตมาจึงจำเป็นต้องเดินทางมายังสหกรณ์ฯ เพื่อให้สหกรณ์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

351188

ผอ.อิทธิพัทธ์ ธีระวรรณสาร ประธานกรรมการสหกรณ์ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง ตนต้องกราบขออภัยที่ทางสหกรณ์สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้ โดยโครงการอบรมสัมมนาสำหรับสมาขิกใหม่ ประจำปี 2562 เพื่อพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม โดยมีการเชิญพระมหาไพรวัลย์มาเป็นวิทยากร มีค่าใช้จ่ายตอบแทน จำนวน 40,000 บาท ซึ่งสหกรณ์ได้มีการประชาสัมพันธ์ไปสู่สมาชิกผ่านทางเว็บไซด์ เพื่อให้สมัครเข้าร่วมอบรม

เนื่องจากจำนวนสมาชิกที่ตอบรับการเข้าร่วมการอบรม ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ทางสหกรณ์จึงได้เปลี่ยนการอบรม เปลี่ยนเป็นโครงการอบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม ร่วมแบ่งปัน ส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดี และสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน โดยได้มีการปรับลดจำนวนเงินปัจจัยที่จะถวายแด่พระมหาไพรวัลย์ จาก 40,000 บาท เป็น 12,000 บาท แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้จัดทำเอกสารได้ผิดพลาดในการอัปโหลดเอกสารดังกล่าวเข้าสู่เว็บไซด์ของสหกรณ์ ตนต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนเดือดร้อน

606257

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว หมอปลา และพระมหาไพรวัลย์ ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่จะปรึกษาทนายแล้วดำเนินคดีต่อ

พระมหาไพรวัลย์ บอกว่า อาตมาได้พูดคุยกับทางสหกรณ์ ซึ่งถือว่าได้ปรับความเข้าใจกันในระดับหนึ่ง โดยอาตมาไม่เคยเรียกรับปัจจัยในการบรรยายธรรม เอกสารบนโลกโซเชียลที่ถูกนำมาจากเว็บไซด์สหกรณ์เป็นเอกสารเท็จ แต่ทั้งนี้ อาตมายังรู้สึกคาใจว่า ทำไมสหกรณ์ฯไม่ตรวจสอบเอกสารก่อนที่จะโพสต์ลงเว็บไซด์ เมื่อมีเพจเฟซบุ๊กนำไปแชร์ต่อ จนอาตมาได้รับความเสียหาย อาตมาจึงเรียกร้องให้สหกรณ์โพสต์ชี้แจง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับอาตมา อีกทั้งยังมีประเด็นจำนวนปัจจัยที่ทางสหกรณ์บอกว่าถวายให้อาตมาจำนวน 12,000 บาท แต่อาตมายืนยันว่าได้รับมาเพียง 9,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส