บัญชีสาวตัวร้าย ปลอมลายเซ็น ผอ.วิทยาลัยดัง เบิกเงินสด 2 ล้าน เที่ยวเตร่ - ใช้หนี้

6 พ.ค. 64

หมดแล้วอนาคต! ตำรวจรวบ นักบัญชีสาว ปลอมลายเซ็น ผอ.วิทยาลัยดัง เบิกเงินสด 2 ล้าน สารภาพเอาไปใช้หนี้ เที่ยวเรื่อยเปื่อย

เว็บไซต์ โปลิสต์นิวส์ รายงานข่าววันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.จุฑามาศ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ 2/2564 ลงวันที่ 7 เมษายน 2564 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ปลอมเอกสารสิทธิและใช้หรือเอกสารสิทธิปลอม, เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร กรอกข้อความลงในเอกสารหรือดูแลรักษาเอกสาร กระทำการปลอมเอกสารโดยอาศัยโอกาสที่ตนมีหน้าที่นั้น และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” โดยจับกุมได้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านถนนอินใจมี ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเมื่อประมาณปี 2561 - 2562 น.ส.จุฑามาศฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งขณะนั้นปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการด้านการเงินและบัญชี วิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุตรดิตถ์ ได้ทำการปลอมลายมือชื่อ ผอ.วิทยาลัยฯ และรอง ผอ.วิทยาลัยฯ ซึ่งมีอำนาจสั่งจ่ายเงินค่าบำรุงการศึกษาของวิทยาลัยฯ โดยปลอมลายมือชื่อลงในเช็คการเงินของวิทยาลัยฯ จำนวน 6 ครั้ง มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้าน บาท โดยผู้ต้องหาสั่งจ่ายเช็คเข้าบัญชีธนาคารของตนเอง ก่อนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวมาใช้จ่ายค่าหนี้สินของตนเรื่อยมา

ในช่วงแรกที่ผู้ต้องหาก่อเหตุ ผู้ต้องหาสามารถนำเงินมาหมุนคืนให้ทางวิทยาลัยฯ ทันเวลา ทางวิทยาลัยจึงไม่พบความผิดปกติ แต่ในช่วงหลัง ผู้ต้องหาเกิดปัญหาหมุนเงินไม่ทัน จึงไม่สามารถนำเงินมาคืนในบัญชีธนาคารของวิทยาลัยฯ ได้ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่วิทยาลัยฯ ตรวจสอบจนพบว่าผู้ต้องหาทำการทุจริตการเงินของวิทยาลัย จึงได้ตั้งคณะการตรวจสอบ โดยผลการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีความผิดจริง พร้อมกับผู้ต้องหาเองก็รับสารภาพว่าได้ทำการดังกล่าวจริง แต่ภายหลังเมื่อผู้ต้องหาทราบเรื่องว่าทางวิทยาลัยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตน จึงได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ