พังงา วุ่นทั้งเมือง ท่อประปาแตกน้ำไม่ไหลข้ามวัน เทศบาลเร่งจ่ายน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน

8 พ.ค. 64

พังงา วุ่นทั้งเมือง ท่อประปาแตกน้ำไม่ไหลข้ามวัน เทศบาลเร่งแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน คาดวันนี้จะซ่อมแซมเสร็จ

นายพรนิมิตร คันเต็ง รองนายกเทศมนตรีเมืองพังงา พร้อมด้วยนายศิชน ปิ่นแก้ว ส.อบจ.พังงา และเจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพังงานำรถดับเพลิงเร่งออกแจกจ่ายน้ำให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองพังงา หลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาไม่ไหลตั้งแต่เช้าวานนี้ (7 พ.ค.) ซึ่งได้รับแจ้งจากการประปาภูมิภาคพังงาว่า มีปัญหาท่อระบบส่งน้ำแตกกำลังเร่งซ่อมแซมแต่ผ่านมาแล้ว 1 วันน้ำก็ยังไม่ไหลจึงทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากการไม่มีน้ำอุปโภคและบริโภคเป็นบริเวณกว้าง โดยแต่ละบ้านต่างก็น้ำภาชนะต่างๆ ออกมารอรับน้ำหน้าบ้านเพื่อใช้แก้ปัญหาเบื้องต้นไปก่อนระหว่างรอการจ่ายน้ำจากการประปา

1620459811128

ขณะที่ริมถนนเพชรเกษมบริเวณหน้าวัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) นายชัฏ ชูพงศ์ ผจก.การประปาภูมิภาคสาขาพังงา ได้นำเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมท่อจ่ายน้ำที่เกิดการชำรุดเสียหายตั้งแต่วานนี้ ซึ่งได้ทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนโดยพบปัญหาท่อส่งน้ำสายหลักและสายรองแตกทำให้ต้องหยุดจ่ายน้ำในพื้นที่ด้านขวาของถนนเพชรเกษมตั้งแต่วัดประชุมโยธีจนถึงเขตตำบลเกาะปันหยี จากการประเมินเบื้องต้นนั้นคาดว่าจะสามารถจ่ายน้ำได้เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ 

1620459784359

แต่เมื่อทำการขุดลงไปซ่อมแซมจริงกลับพบว่าพบการแตกถึง 2 จุดจึงต้องรีบไปเอาอุปกรณ์เพิ่มเติมจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาพังงาจึงต้องอภัยผู้ใช้น้ำทุกท่านที่ทำให้ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ชีวิตประจำวัน ขณะนี้การซ่อมแซมใกล้เรียบร้อยแล้วคาดว่าจะสามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติในช่วงบ่ายวันนี้อย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ