ศพนับร้อยลอยเกยฝั่งแม่น้ำคงคา เชื่อเป็นเหยื่อ โควิดอินเดีย

11 พ.ค. 64

โควิดอินเดีย วิกฤตหนัก พบศพนับร้อยลอยติดริมแม่น้ำคงคา คาดเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้(11 พ.ค.64)  มีรายงานพบร่างผู้เสียชีวิตที่กำลังลอยขึ้นอืด ถูกกระแสน้ำพัดพามาติดอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำคงคงในรัฐพิหารทางตอนหนือของอินเดียวานนี้ (10 พ.ค.) คาดเป็นศพโควิด-19 ที่บรรดาญาติไม่สามารถหาที่ฝัง หรือจัดพิธีเผาศพให้ได้ โดยสื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า มีผู้พบศพมากกว่า 150 ศพ ในแม่น้ำคงคง ที่ไหลผ่านบริเวณพรมแดนระหว่างรัฐพิหารและอุตรประเทศ แต่เจ้าหน้าท้องถิ่นปฏิเสธจำนวนศพที่พบ โดยระบุว่า มีเพียง 40-45 ศพเท่านั้น

โควิดอินเดีย ทำระส่ำ! ไทยระงับออกหนังสือเดินทางต่างชาติ 3 ประเทศเข้าราชอาณาจักร

เจ้าหน้าที่ในพื้นที่บอกว่า ศพที่ลอยมาติดริมฝั่งแม่น้ำคงคาอยู่ในสภาพขึ้นอืด ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อย 5-7 วัน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำร่างผู้เสียชีวิตไปจัดการตามมาตรการ แต่จำเป็นต้องสืบสวนก่อนว่าพวกผู้เสียชีวิตเป็นใคร มาจากไหน โดยทางการท้องถิ่นเชื่อว่า ศพเหล่านี้ เป็นผู้ป่วยโควิด-19 และชาวบ้านพากันหวาดกลัวว่าเชื้อไวรัสอาจแพร่ระบาด หลังพบสุนัขลุยน้ำลงไปอยู่ใกล้กับศพ

16206969499180
ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @warispathan

ภาพสุดสลดที่เกิดขึ้นส่งผลให้เกิดการตำหนิกันไปมา ระหว่างนักการเมืองในรัฐพิหาร และรัฐอุตรประเทศที่อยู่ติดกัน ซึ่งกำลังเผชิญภาวะขาดแคลนฟืน ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการเผาศพพุ่งสูงขึ้น 

ขณะนี้ หลายฝ่ายพากันกดดันนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ให้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียที่กระจายอย่างรวดเร็ว จนล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 366,161 คน ในรอบ 24 ชั่วโมงวานนี้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3,754 ราย 

ภาพปก - AFP (ภาพการเผาศพผู้ป่วยโควิดริมแม่น้ำคงคา เป็นภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

ผู้เชี่ยวชาญประเมิน โควิดอินเดีย ยอดติดเชื้อจริงอาจมากกว่า 500 ล้านคน

อินเดีย วิกฤตหนัก! เผาศพหมู่ เหยื่อโควิด ยอดตายรายวันพุ่งเฉียด 3 พันราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม