หนุ่มวัยรุ่นบุก กราดยิงรัสเซีย ครู-นักเรียน 800 ชีวิตหนีตาย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 ศพ

12 พ.ค. 64

เกิดเหตุ กราดยิงรัสเซีย หนุ่มวัย 19 บุกกราดยิงในโรงเรียน ครู-นักเรียน 800 ชีวิตหนีตาย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ศพ บาดเจ็บจำนวนมาก

วันที่ 11 พ.ค.64 เกิดเหตุวัยรุ่นชาย ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนมัธยมหมายเลข 175 ในเมืองคาซาน ที่สาธารณรัฐตาตาร์สถานของรัสเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 9 ราย ในนั้นเป็นนักเรียนอย่างน้อย 7 ราย มีรายงานการพบผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 30 คน โดยที่ในจำนวนนี้มีอย่างน้อย 6 คนที่มีอาการสาหัส และอาจเสียชีวิตได้

กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย 

รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นชายวัยรุ่นที่มีอายุ 19 ปี ซึ่งเคยเป็นนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่ออกจากโรงเรียนไปแล้วนานกว่า 4 ปี โดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโด บุกจับกุมได้หลังก่อเหตุไม่นาน ซึ่งนอกเหนือจากการใช้อาวุธปืนกราดยิงแล้ว คนร้ายรายนี้ ยังขว้างระเบิดที่เขาทำขึ้นเองด้วยอีกหลายลูกภายในโรงเรียน

000_99q4qj

หลังถูกจับกุม คนร้ายยอมรับกับตำรวจว่า รู้สึกว่าตนเองเป็นพระเจ้า และต้องการให้ทุกคนยอมรับ โดยตัดสินใจก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนการทำระเบิดนั้น เขาเรียนรู้มาจากอินเตอร์เน็ต 

ขณะเกิดเหตุ ในโรงเรียนแห่งนี้มีเด็กนักเรียนอยู่ 714 คน และครูอีก 52 คน ซึ่งทั้งหมดถูกอพยพออกมาจากอาคาร ทั้งทางบันได และทางประตูหลัง ขณะที่นักเรียนบางส่วนกระโดดหนีตายลงมาจากอาคารเรียนชั้นที่ 3

ด้านประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ออกคำแถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และสั่งทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน รวมถึงเตรียมเพิ่มความรัดกุมเกี่ยวกับการจำหน่ายอาวุธแก่พลเรือนอย่างเร่งด่วน 

ประท้วงพม่า เลวร้ายหนัก ทหารยิงพยาบาลตายในโรงพยาบาล - กราดยิงในงานศพ 

ตั้ง 10 ข้อหาคนร้าย กราดยิงโคโลราโด ดับ 10 ศพ ไบเดน สั่งลดธงครึ่งเสา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม