รพ.พระพรหม เตือนอย่าหาทำ ญาติหอบใบกระท่อม ยาเส้น เยี่ยมผู้ป่วยโควิด

12 พ.ค. 64

รพ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช เตือนอย่าหาทำ ญาติหอบใบกระท่อม ยาเส้น เยี่ยม ผู้ป่วยโควิด

ในขณะที่ภาครัฐกำลังเร่งระดมฉีดวัคซีน ทีมบุคลากรแพทย์ ตลอดจนอาสาสมัครต่างทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดนี้ ทว่าล่าสุดเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดว่าจะขึ้น

เมื่อ โรงพยาบาลพระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ภาพ ของเยี่ยมผู้ป่วยโควิด19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลพระพรหม โดยมีทั้งใบจากยาเส้นและใบกระท่อม โดยเพจโรงพยาบาลได้ประกาศให้ผู้ที่เป็นเจ้าของมารับคืนไปอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นสิ่งของต้องห้ามที่ไม่สามารถฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิดได้

1620805794882

นายแพทย์พิศาล ถาวรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหมนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าได้มีญาติของผู้ป่วยรายหนึ่งนำมาฝากให้ผู้ป่วยเมื่อ 3 วันก่อน เจ้าหน้าที่ได้พบและบันทึกภาพไว้ก่อนที่จะนำเผยแพร่ผ่านเพจ รพ. เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนญาติที่จะนำสิ่งของมาฝากเยี่ยมผู้ป่วยโควิดที่รักษาตัวอยู่ในรพ.ในระเบียบที่จะต้องไม่นำสิ่งของที่ต้องห้าม ใบกระท่อม บุหรี่ เหล้าหรือยาเสพติดทุกชนิด ห้ามนำมาฝากให้ผู้ป่วย โดยทางโรงพยาบาลได้เปิดจุดฝากของอาหารให้กับผู้ป่วยได้ที่เจ้าหน้าที่ที่รอรับอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลได้เท่านั้น

1620807395111

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพรหม ยังระบุว่านอกจากนั้นทุกวันจะมีผู้ที่มีจิตอาสาจิตศรัทธาได้ทยอยนำสิ่งของจำนวนมากมามอบให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เป็นภาพที่น่ารักอบอวลไปด้วยความมีน้ำใจทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในระบบของวอร์ดผู้ป่วยโควิด มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้นไม่ใช่เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น เรายังจัดสรรสิ่งของให้กับผู้ป่วยร่วมกันปรับประทานอีกด้วย

1620807363649

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ