น้องโวลต์ เคลื่อนไหวแล้วแจงดราม่า จนทิพย์ รถไม่เกี่ยวครอบครัว ของแพงทำงานหาเงินซื้อ

13 พ.ค. 64

กรณีดราม่า น้องโวลต์ จนทิพย์ นักเรียนหญิงสอบติดแพทย์แต่ยากจนวัย 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เป็นข่าวโด่งดังว่า ครอบครัวมีเงินติดบ้าน 1,500 บาท ไม่มีเงินเรียนต่อ จนได้รับเงินบริจาคไปกว่า 2.7 ล้านบาทนั้น

สรุปดราม่า #จนทิพย์ น้องโวลต์ ไม่มีเงินเรียนแพทย์ ยอดบริจาค 2.7 ล้าน โดนแฉยับ 

ล่าสุด เพจ Red Skull:The Final ได้แชร์ข้อความระบุว่า ทีมข่าว Tero News ได้สอบถามไปยังน้องโวลต์ถึงกรณีดังกล่าว โดยได้รับคำตอบว่า "เรื่องไอแพดตนเองเป็นผู้ทำงานเก็บเงินซื้อเองทั้งหมด และเหตุผลที่เลือกซื้อไอแพดโปรที่มีราคาแพงนั้น เพราะว่าจะนำมาเป็นสื่อการเรียนการสอน ที่สำคัญหากซื้อตอนนั้นจะได้รับของแถมเป็นหูฟังแอพอดอีกด้วย ส่วนน้ำหอมดิออร์นั้น ตนเองซื้อน้ำหอมก้นขวดที่มีอยู่เพียง 100 มิลลิลิตร เพื่อใช้ผ่อนคลายขณะอ่านหนังสือ ส่วนเรื่องอื่นๆ ตอนนี้ไม่ขอตอบรอให้เรื่องซาลงไปก่อนแล้วจะชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวต่อไป

ทั้งนี้ มีสมาชิกเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ได้แชร์เรื่องราวพร้อมตั้งคำถามว่าเรื่องนี้ มีสมาชิกเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ชี้แจงในเพจดัง โดยระบุว่า ขอใช้พื้นที่ในการชี้แจง ความจริงที่ทุกคนอาจกำลังเข้าใจผิดกัน สำหรับเรื่องน้องโวลท์ ว่าที่แพทย์ในอนาคตของเรานะคะ

1.เรื่องรถ ที่ซื้อไปเป็นรถของดิฉัน ฉันเป็นคนซื้อให้น้องสาว(เป็นลูกสะใภ้) เพราะบ้านฉันไม่มีรถ กะว่าจะไว้ใช้ธุระในครอบครัว เพราะฉันขับรถไม่เป็น เลยซื้อและให้น้องสาวขับ บ้านฉันอยู่มุกดาหาร น้องสาวก็ขับไปมาแป๊บเดียว ซึ่งก็โอเคแล้ว สะดวก พ่อแม่สะบาย ฉะนั้นเรื่องรถไม่เกี่ยวกับโวลท์นะคะ

2.เรื่องข้าวของเครื่องใช้ ของน้อง จะถูกจะแพง มันก็เป็นความอดทนพยายามเก็บออม เพื่อซื้อมา ไม่ได้ไปเบียดเบียนพ่อแม่ หรือของใคร ซึ่งส่วนตัวก็คิดว่าน้องรู้ฐานะทางบ้านดี คงไม่ใช้จ่ายเกินตัวแน่นอนค่ะ

**ขอฝากถึงผู้ที่มีจิตกุศล ที่ช่วยเหลือน้อง ท่านไม่ต้องเสียดายหรือเสียใจใดเลย ขอให้ท่านมั่นใจว่าเด็กคนนี้อนาคตต้องเป็นบุคลากรการแพทย์ที่ดีรู้หน้าที่ของตนเอง การทำบุญโดยวิธีนี้ เสมือนการสร้างคนๆหนึ่งจากที่ไม่มีอะไรเลย ให้สามารถช่วยเหลือคนอีกมากมาย ลองคิดดูนะ ว่าน้องจะทำประโยชน์ให้ประชาชนได้อีกมาก ใครที่ไม่ชอบน้อง ไม่ชอบครอบครัวของน้อง ก็หาเหตุผลได้ต่างๆนาๆ ควรหยุดการกระทำนั้นด้วยนะคะ

โซเชียลชื่นชม แฝด 3 เพชรบุรี กอดคอกันสอบติดแพทย์ มหิดล ได้สำเร็จ 

เปิดใจแฝด 3 สอบติดแพทย์มหิดล พร้อมกัน ตั้งใจหลังเรียนจบจะมาเป็นแพทย์ที่บ้านเกิด 

443534543

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ