ดาราพาเหรดฉีดวัคซีน "พ่อรอง" เชื่อคนแก่ไม่เสี่ยง เร่งสร้างภูมิคุ้มกัน ไร้ผลข้างเคียง (คลิป)

13 พ.ค. 64

ต้องบอกว่าขณะนี้เองหลาย ๆ คนก็เริ่มทยอยเเพลนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อป้องกันการติดเชื้อและความรุนแรงของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิง อย่างนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ "พ่อรอง เค้ามูลดี" ที่แว่ว ๆ มาว่าได้คิวเเล้วในช่วงเดือนมิ.ย.64

179742

ด้านของนักมวยแชมป์ระดับโลกอย่าง “บัวขาว-สมบัติ บัญชาเมฆ” เจ้าตัวก็ได้ออกมาอัดคลิปอัปเดตว่าได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กับทางจ.สุรินทร์ แล้วเรียบร้อย จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยให้ออกมาลงทะเบียนรับวัคซีนกันเยอะ ๆ เท่าที่จะเยอะได้ เพราะจากที่ศึกษาข้อมูลการฉีดวัคซีนถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดในขณะนี้

"แม้ว่าผมจะกายแข็งแรงแค่ไหน แต่ก็ยังคงต้องเข้ารับการฉีด ดังนั้นจึงเชื่อว่าการฉีดจะดีกว่าไม่ฉีดแน่นอน หลังจากนี้ก็จะรอกำหนดนัดหมายเข้ารับการฉีดอีกที และขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ร่างกายแข็งแรง สู้ ๆ" บัวขาว กล่าว

651699

สำหรับนักแสดงสาว "จอย ศิริลักษณ์" ก็ได้คิวเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความว่า "หมอพร้อม จอยก็พร้อมค่ะ รับสิทธิ์บุคคลมีโรคประจำตัว (1 ใน 7 กลุ่มเสี่ยง) เพื่อโอกาสลดความเสี่ยงอาการหนักและรักษาชีวิตหากได้รับเชื้อโควิด เป็นการดูแลคนในครอบครัวและคนที่เรารักด้วย และเพื่อสังคมส่วนรวม เราต้องขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน จอยขอให้ความร่วมมือกับคณะแพทย์ ขอบพระคุณคุณหมอและทีมวิจัยทุกท่าน ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อพวกเราทุกคน คุณหมอที่ดูแลโรคประจำตัวของจอย แนะนำให้รีบฉีดวัคซีน และจะให้จอยเริ่มฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ก่อน ระหว่างรอคิวค่ะ (ฉีดห่างกันอย่างน้อย 1 เดือน) กลุ่มอื่นโปรดติดตามอัปเดตข่าวสารใหม่ ๆ ที่เปิดให้เข้ารับการฉีดวัคซีนด้วยนะคะ"

131846

"จอย ศิริลักษณ์" ยังให้คำแนะนำว่า จากประสบการณ์หากเข้าแอปฯ หมอพร้อม ทำรายการแล้วพบว่า “มีสิทธิ์” ขึ้นมา แต่เลือกวันเวลานัดไม่ได้ ลองแอดไลน์หมอพร้อม แล้วลงทะเบียนอีกครั้งทางไลน์ ทำตามขั้นตอน ดังลิงค์ต่อไปนี้ https://youtu.be/VFqKFbQToGY 

ล่าสุดวันที่ 13 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับทาง "พ่อรอง" กล่าวว่า ตนได้รับคิวฉีดวัคซีนแล้วในวันที่ 7 มิ.ย.64 ที่รพ.ภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ เขตสายไหม โดยเป็นการจองคิวตามขั้นตอนของรัฐบาลในแอปพลิเคชัน "หม้อพร้อม" ซึ่งทางลูกสาว "ยุ้ย ปัทมวรรณ" เป็นคนเดินเรื่องให้

455843

ทั้งนี้หากถามว่าส่วนตัวกังวลหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่กังวล เพราะตนคิดในแง่ดีว่าการฉีดวัคซีนมีข้อดีเพื่อความปลอดภัยของตนและคนรอบข้าง อีกทั้งหน้าที่การงานและอายุของตนที่ค่อนข้างมาก จึงสมควรที่จะต้องฉีด ตลอดจนตนได้ปรึกษาเพื่อน ๆ ที่เป็นแพทย์แล้ว ก็เห็นตรงกันว่าต้องฉีดวัคซีน

ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำงานหนัก ตนก็อยากจะให้กำลังใจว่า "พวกคุณคือนักรบสีขาวที่อยู่ในดวงใจของผมตลอดเวลา พวกคุณคือคนที่เสียสละเพื่อทุกคน อยากจะขอบคุณทั้งคุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน"

เมื่อถามว่าการใช้ชีวิตช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง "พ่อรอง" บอกว่า ก็อยู่แต่บ้านตามมาตรการของรัฐ ส่วนตัวคิดในแง่ดีว่าเราเองจะได้มีโอกาสอยู่บ้านกับลูกกับหลาน ได้มีกิจกรรมที่ทำกันภายในครอบครัว ก็มีความสุขไปอีกแบบ ได้ไหว้พระสวดมนต์ เป็นสิ่งที่ตนชอบ ขณะที่งานละครก็ต้องหยุดถ่ายไปก่อน ตนไม่ได้ซีเรียสถือเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออีกวิธีหนึ่ง เพราะการถ่ายละครจำเป็นต้องใช้คนจำนวนมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ตนกังวลก็คือเรื่องคิวงานหลังจากนี้ เกรงว่าเมื่อเริ่มกลับมาถ่ายได้ อาจจะทำให้คิวงานชนกัน แต่ก็คงต้องดูอีกทีว่าจะทำอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส