ชาวบ้านผวาแคมป์คนงานอิตาเลียนไทยติดโควิด 196 คน คาดรับเชื้อจากรถพุ่มพวง (คลิป)

13 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่บ้านพักคนงานก่อสร้างของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ซอยยายผล บริวเณถนนเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก

726264

หลังจากมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 196 คน บางส่วนส่งตัวเข้ารักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ แบ่งเป็นการตรวจเชิงรุก 209 คน ติดเชื้อ 120 คน และตรวจที่โรงพยาบาล 150 คน ติดเชื้อ 76 คน รวม 196 คน ขณะเดียวกันแคมป์คนงานดังกล่าว มีคนงานทั้งสิ้น 1,667 คน ยังคงมีคนงานที่ยังไม่ได้ตรวจคัดกรองอีกจำนวนมาก

785348

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเร่งสำรวจไซต์งานก่อสร้าง รพ.จุฬาภรณ์ ซอยแจ้งวัฒนะ 5 เพื่อตั้งเป็นจุดคัดกรองเชิงรุกโควิด-19 ให้กับคนงานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) โดยประสานสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรมควบคุมโรค ตรวจเชิงรุกวันที่ 15 พ.ค.64 คัดกรองแรงงานข้ามชาติ จำนวน 500 คน และวันที่ 16 พ.ค.64 คัดกรองเชิงรุกแรงงานไทย จำนวน 300 คน

102563

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณ แคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) พบว่าประตูเข้าออกทางสำนักงานเขตหลักสี่ ได้นำป้ายประกาศห้ามบุคคลใดเข้าออกโดยเด็ดขาด และได้นำเชือกโพลิสไลน์สีแดงขาวกั้นไว้ พร้อมกับมี รปภ.คอยดูแลไม่ให้บุคคลภายในและภายนอกเข้าออก

175978423519

จากการสำรวจากด้านนอก ภายในเป็นตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ชั้น มี 3 ตึก แต่ไม่ทราบจำนวนว่ามีกี่ห้องพัก และบริเวณด้านหน้าเป็นหอพักคนงาน และหน้าประตูทางเข้าออก เป็นร้านค้าขายผัก นอกจากนี้พบว่าบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เป็นด้านหน้าเป็นแฟลตตำรวจ ส่วนด้านข้างเป็นชุมชนอยู่แล้วรวย และด้านหลังเป็นสนามกอล์ฟ ขณะเดียวกันก็ได้มีรถของโรงพยาบาลมารับตัวผู้ป่วยไปรักษา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รปภ.ไม่สะดวกให้ข้อมูล

493879

นายนราศักดิ์ เป็นต้น อายุ 52 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่าภายในแคมป์คนงานก่อสร้างดังกล่าว มีคนงานติดเชื้อโควิด-19 ยอมรับว่าหวาดกลัวเหมือนกัน ตนคาดว่าผู้ที่ได้รับเชื้อนั้น ติดมาจากการเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดที่ผ่านมา และนำเชื้อมาแพร่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ขณะนี้คาดว่าน่าจะมีรถโรงพยาบาลพาไปรักษาตัวแล้ว แต่ตนก็ไม่เห็น เนื่องจากทางเข้าออกของแคมป์คนงานก่อสร้างดังกล่าวมี 2 ทาง

สำหรับแคมป์คนงานดังกล่าว สร้างประมาณเกือบ 1 ปีแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นคนงานก่อสร้าง รพ.จุฬาภรณ์ โดยในแคมป์ค่อนข้างมีคนงานพักอาศัยจำนวนมาก มีทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว ส่วนร้านค้าของตนนั้นคนงานก่อสร้างในแคมป์ไม่ได้มาใช้บริการ ส่วนมากจะใช้บริการที่ร้านอื่นที่ขายอาหาร แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็จะต้องไปตรวจหาเชื้อเนื่องจากกลัวเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนก็ได้ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี หากได้รับเงินมาก็นำน้ำยาแอลกอฮอล์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และไม่ให้ลูกค้าเข้ามาภายในร้าน

433921

นายอดิศร วันดี อายุ 68 ปี ผู้นำชุมชนอยู่แล้วรวย เปิดเผยว่า ขณะนี้ในชุมชนมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 กว่าคน พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 5 คน ออกจากโรงพยาบาลมาแล้ว 2 คน ส่วนคนที่เฝ้าระวังยังคงมีจำนวนมาก ซึ่งไม่ทราบว่าคนในชุมชนที่ป่วยได้รับเชื้อมาจากกลุ่มคนงานก่อสร้างหรือไม่ แต่คนงานก่อสร้างและคนในชุมชนได้ใช้ตลาดนัดของหมู่บ้านร่วมกัน

โดยชุมชนของตนมีลูกบ้าน 500 คน ไม่นับจำนวนผู้ที่มาพักอาศัยในห้องเช่า หากรวมกันก็ประมาณหลายพันคน นอกจากนี้ยังคงมีแคมป์คนงานก่อสร้างจำนวน 6 แคมป์ที่ตั้งอยู่ในชุมชน ขณะนี้แคมป์คนงานจำนวน 4 แคมป์ ได้ตรวจหาเชื้อแล้ว และเหลืออีก 2 แคมป์ที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้อ

372425

ภายหลังจากที่ทราบว่าคนงานก่อสร้างในแคมป์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก ตนก็หวาดกลัว พร้อมให้คนในชุมชนระมัดระวัง ส่วนตัวคาดว่าคนงานก่อสร้างในแคมป์น่าจะไปรับเชื้อมาจากภายหลังที่กลับบ้านช่วงหยุดยาว นอกจากนี้ บางครั้งก็จะมีรถพุ่มพวงเข้าไปขายของ ซึ่งไม่ทราบว่ารถพุ่มพวงอาจจะนำเชื้อไปแพร่หรือไม่  อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนก็จะให้ลูกบ้านไปตรวจหาเชื้อ ส่วนตัวก็จะเดินทางไปตรวจหาเชื้อเหมือนกัน เพราะกลัวว่าเป็นคนกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากตนได้พบปะผู้คนจำนวนมาก และลูกชายของตนก็ได้ไปทำงานพบปะผู้คน กลัวว่าจะนำเชื้อมาแพร่สู่คนในบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส