แรมโบ้ เสกสกล ยัน แจ้งความ ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทำในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวนายกฯ

14 พ.ค. 64

14 พฤษภาคม 2564 กรณีฟ้อง ฮาร์ท สุทธิพงศ์ นาย เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องชื่อดังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่ามีที่ไหนนายกฯฟ้องประชาชน ภายหลังจากตนเองและนายอภิวัฒน์ ขันทอง ผู้ช่วยรมต.ประจำสำนักนายกฯได้เข้าแจ้งความกล่าวโทษที่ สน.นางเลิ้ง โดยยืนยันว่าการเข้าแจ้งความครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และนายกฯไม่ได้สั่งการใดๆ แต่ทำในนามส่วนตัวและในฐานะประชาชน ซึ่งใครจะเข้าแจ้งความตามมาตรา112 ย่อมได้

แรมโบ้ เสกสกล โล่ง! ไม่ติดโควิด ชม นายกฯบริหารดี หลังรวบอำนาจ 

และการแจ้งความกล่าวโทษนายสุทธิพงศ์ฯ ที่ สน.นางเลิ้ง เป็นการกล่าวโทษเพื่อให้เจ้าพนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบว่ามีความผิดตามมาตรา 112 หรือไม่ เพราะเป็นความผิดอาญาต่อแผ่นดิน ประชาชนทั่วไปใครจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษก็ได้หากเห็นว่านายสุทธิพงศ์ฯ ได้โพสต์ข้อความเข้าข่ายการหมิ่นสถาบัน ตามมาตรา 112 สามารถร้องได้ทุกจังหวัดทุกที่ในประเทศไทย

ดังนั้นการที่จะมาบอกว่านายกฯเป็นคนสั่งการนั้นไม่เป็นความจริง นายกฯไม่ได้สั่งการให้ไปดำเนินคดี เพียงแต่ตนเองและผู้ช่วยรัฐมนตรี นายอภิวัฒน์ฯเห็นว่าการโพสต์ของนายสุทธิพงศ์ฯ นั้นประชาชนทราบดีว่ามีเจตนาที่จะกล่าวถึงสถาบันอย่างไร จึงเห็นว่าจะปล่อยให้นายสุทธิพงศ์ฯ ได้โพสต์เช่นนี้ย่อมจะทำให้เสียหายต่อสถาบัน จึงได้ไปแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง เพื่อมิให้บุคคลอื่นนำไปเป็นเยี่ยงอย่างในการกล่าวพาดพิงสร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันฯอีกต่อไป

โดยขอยืนยันว่าเป็นการไปส่วนตัว และมองว่าเรื่องนี้เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน จะให้สถาบันลงมาร้องทุกข์กล่าวโทษเองนั้นคงเป็นไปไม่ได้ จึงต้องเป็นหน้าที่ของประชาชนที่เห็นว่าใครจะก้าวล่วงหมิ่นสถาบัน ก็สามารถดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษได้ทันทีและเห็นว่าสิ่งที่นายสุทธิพงศ์ฯ โพสต์ระบุว่า “มีนายกฯ ที่ไหนฟ้องประชาชน” นั้น ขอยืนยันว่านายกฯไม่ได้สั่งการ นายกฯไม่ได้มอบให้ไปแต่ตนไปในฐานะประชาชนที่ต้องการปกป้องสถาบันดังนั้นขอให้เข้าใจตรงนี้ขณะเดียวกันการที่ออกมาโพสต์กล่าวหานายกฯ เป็นการกล่าวหาดูหมิ่นนายกฯ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดอีก เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วยไม่สมควรจะทำอย่างยิ่ง นายเสกสกลฯ กล่าว

ทำเนียบ หนาวๆ ร้อนๆ จนท. 3 ราย ติดโควิด รวมคนขับรถ แรมโบ้อีสาน 

แรมโบ้ อีสาน ซัดกลับ ทักษิณ ลั่น นายกฯ ตู่ ไม่ได้กู้เงินเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนบางคน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม