นายกฯ เปิดรพ.บุษราคัม ปลื้มนานาชาติชมจัดการโควิด-19 ดีเยี่ยม โชว์เตียงมีฉากกั้น (คลิป)

14 พ.ค. 64

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศ รพ.บุษราคัม ที่อิมเเพ็คเมืองทองธานี สถานที่รองรับผู้ป่วยโควิดที่อาการไม่รุนเเรง โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิด เเละตรวจเยี่ยมความพร้อม ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

989733

โดยโรงพยาบาลเเห่งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่รองรับผู้ป่วยสีเหลือง ที่เจ็บป่วยเล็กน้อยถึงปานกลาง ทั้งจากในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และสายด่วนต่าง ๆ จากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยให้การดูแลผู้ป่วยครบวงจร ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต เทียบเท่าโรงพยาบาลทั่วไป

259707

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน เเละประเทศไทยก็มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก การก่อตั้ง รพ.บุษราคัม เป็นความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ที่ต้องการให้ผู้ติดเชื้อทุกคนได้รับการรักษาในโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยสีเหลืองให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว จะช่วยลดอาการรุนแรง ลดการเสียชีวิตได้ และเป็นการช่วยให้โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร มีเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนักกลุ่มสีแดงได้อย่างเต็มที่

197101

ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณเเละชื่นชมบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข เเละผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการก่อตั้งโรงพยาบาลเเห่งนี้ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงมหาดไทย เช่น อสม. ที่ลงพื้นที่ทุกวัน จากสถานการณ์โรคระบาด ณ ปัจจุบัน ตอนนี้เราทุกคนต้องช่วยกัน อย่าท้อเเท้ อย่าสิ้นหวัง อย่าขัดเเย้งกัน เพราะไม่เช่นนั้นก็จะเเก้ปัญหาไม่ได้

350451

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า รพ.บุษราคัม เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 7 พ.ค.64 และจะเปิดให้บริการในช่วงบ่ายของวันนี้ เบื้องต้นรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1,092 คน สามารถเพิ่มเตียงได้ 5,000 เตียง มีโรงพยาบาลที่เป็นเจ้าภาพ คือ รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี

638555

โดยได้ระดมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จาก 60 จังหวัดที่พบการแพร่ระบาดน้อย มาหมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่ รวม 780 คน แบ่งเป็น 3 เฟส เฟสละ 260 คน และใช้ทรัพยากร ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์การแพทย์จากเขตสุขภาพที่ 4  

355566

ส่วนการจัดพื้นที่ในเฟสแรกสำหรับผู้ติดเชื้อในอาคารชาเลนเจอร์ 3 แบ่งเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซน A จำนวน 270 เตียง โซน B จำนวน 242 เตียง โซน C จำนวน 290 เตียง และ โซน D จำนวน 290 เตียง พร้อมติดตั้งท่อช่วยหายใจบริเวณหัวเตียงรองรับผู้ติดเชื้อสีเหลืองที่จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเรียบร้อยแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส