น้องชาย "บังฟิต" มอบตัวแล้ว ปัดไม่รู้เห็นฆ่าฝังดิน "เสี่ยสุชาติ" แค่เป็นคนไปจ้างรถแบ๊กโฮมาขุดหลุม

15 พ.ค. 64

น้องชาย "บังฟิต" เข้ามอบตัวแล้วปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นฆ่าฝังดิน "เสี่ยสุชาติ" แค่เป็นคนไปจ้างรถแบ๊กโฮมาขุดหลุม จนท.เข้าค้นบ้านยึดสิ่งของไปตรวจสอบเพื่อหาพยานหลักฐานมัดตัว

จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 53 ปี แกนนำม็อบสวนปาล์มชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ถูกนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต อายุ 32 ปี พร้อมด้วยน้องชายและพี่ชายร่วมกันฆ่าอย่างโหดเหี้ยมโดยยิงสังหารก่อนนำศพไปฝัง ส่วนรถของนายสุชาติถูกเผาและฝังเช่นกัน เหตุเกิดที่ใกล้บ้านของบังฟิต หลังจากที่ผู้ตายเข้าไปทวงหนี้เงินที่ให้กู้ยืมไปจำนวน 3 แสนบาท ซึ่งต่อมาทางตำรวจได้ออกหมายจับสามพี่น้องที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว

578173

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจอความจริง "บังฟิต" แหกตาคนขับแบ็กโฮลวงขุดดินฝังรถ ก่อนอุ้มเสี่ยสุชาติไปยิงหัว
- บังฟิตเปิดปากโยนผิดให้น้องฆ่าเสี่ยสุชาติ คลิปเสียงปัดอำมหิต ญาติยันคนน่ารัก
- ลูกสุชาติเผยบังฟิตฆ่าพ่อแค้นถูกขู่แจ้งจับค้ายา ราดน้ำกรดศพเร่งหนอนย่อยร่าง

ความคืบหน้าวันนี้ (15 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการจากสืบสวนภาค 8 ตำรวจสืบสวนอ่าวนางตำรวจสืบสวนจังหวัดกระบี่ ร่วมออกตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องตามหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่ในหมู่ที่ 1 จำนวน 3 หลังในหมู่ที่ 1 ต.หนองทะเล ซึ่งเป็นของนายสุรชัย เริงสมุทร หรือ กิ๊บหลี พี่ชายของบังฟิต เป็นหลังใหญ่ไม่มีเลขที่และขนำไม่มีเลขที่ไม่ห่างกัน โดยไม่พบคนที่อาศัยอยู่ในบ้านจึงได้แจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่นให้มาเป็นพยานเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยได้ไปเอากุญแจบ้านที่ฝากไว้ที่บ้านของนายสุจินต์ เริงสมุทร พ่อของนายสุรชัย เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ทำการตรวจยึดสิ่งของหลายรายการ เช่น กล้องวงจรปิดรอบบ้าน เสื้อผ้าบางส่วน และผ้าลายพรางแบบทหารที่ใช้ในการกั้นกันแดดที่มีรอยเปื้อนดิน

492043

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 1 ที่ห่างออกไปจากบ้านของกิ๊บหลีประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นบ้านของนายจำนงค์ จันทร์อ่อน ที่เป็นเพื่อนสนิทกับนายสุรชัยแต่ไม่พบนายจำนงค์ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม สี่ประตู ทะเบียน กจ 9885 กระบี่ ที่เป็นรถของนายสุรชัยจอดอยู่หน้าบ้านจึงได้ตรวจยึดไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในบ้านซึ่งมีภรรยาของนายจำนงค์พร้อมบุตรสาวและลูกเขยอาศัยอยู่ พบกุญแจรถยนต์อีกคันที่เป็นของนายสุรชัยเช่นกัน โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บพ 168 กระบี่ ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งไม่ห่างมากนักจึงได้ตรวจยึดไว้อีก 1 คัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์วิบากที่จอดอยู่หน้าบ้านอีก 1 คันด้วย ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึดจากบ้านหลังนี้พบมีโทรศัพท์ของบุคคลในบ้าน 3 เครื่อง และจอบ เสียม มีดพร้า รองเท้าเปื้อนดินสีแดงที่เหมือนกับจุดที่ฝังศพและฝังรถจึงได้ยึดไว้เพื่อมาทำการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง

1621074118541

ขณะที่มีรายงานว่านายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี น้องชายของนายสุริยา หรือ บังฟิต ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้กดดันอย่างหนัก นายสุวิทย์ได้ให้การในเบื้องต้นเพียงว่าเป็นผู้ที่ได้ไปว่าจ้างรถแบ๊กโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยพี่ชายคือบังฟิตให้เงินไป 2 พันบาท ส่วนการสอบสวนอื่นๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.อ่าวนาง รอทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.มาสอบปากคำด้วยตนเองในช่วงบ่ายวันนี้

1621074024078

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น.ทาง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสุวิทย์ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับและเดินทางมามอบตัวหลังทำการสอบสวนจนทราบถึงวิธีการสังหารนายสุชาติ ขาวล้วน จากนั้นได้นำตัวไปยังจุดที่ฝังศพเพื่อค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ หลังจากนายสุวิทย์ได้ให้การว่าบังฟิตพี่ชายได้นำอาวุธปืนเดินไปพร้อมด้วยจอบซึ่งคาดว่าน่าจะฝังปืนแต่หาไม่พบ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดที่สังหารริมเชิงเขา โดยนายสุวิทย์ระบุว่าวันเกิดเหตุพี่ชายได้ชวนตนซึ่งมีบังกิบ บังหนี และบังฟิต โดยมีผู้ตายนั่งมาในรถ จากนั้นทั้ง 3 คนได้นำผู้ตายไปอีกฝั่งของรถ ส่วนตนเองอยู่อีกฟากของรถทำให้มองไม่เห็น จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ผ่านไป 20 นาทีจึงช่วยกันนำร่างของผู้ตายไปขุดหลุมฝัง โดยตนเองทำหน้าที่ช่วยกลบดิน

1621074032742

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวกลับมาที่ สภ.อ่าวนาง เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม เนื่องจากนอกจากที่ออกหมายจับไป 3 คนแล้ว ยังมีอีก 1 คน คือ บังหนี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของทั้ง 3 คน ซึ่งบ้านอยู่หมู่ 1 ต.หนองทะเล ซึ่งยังไม่ได้ออกหมายจับและเป็นเพื่อนกับบังฟิตอีกคนหนึ่ง ส่วนสาเหตุนั้นนายสุวิทย์ระบุว่าไม่ทราบ แต่คงมาจากเรื่องที่บังฟิตโกรธที่ผู้ตายมาต่อว่าทวงหนี้จากบังฟิตผ่านทางพ่อของพวกตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ