บุกค้นบ้านบังฟิต คนสนิทชี้เป้าห้องลับมัดร่างสุชาติก่อนยิง พ่อโต้ไม่จริง (คลิป)

19 พ.ค. 64

จากกรณี สังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน หรือ "เสี่ยสุชาติ" อายุ 53 ปี หนุ่มใหญ่ที่หายตัวปริศนาไปตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 64 ต่อมาลูกสาว และญาติประกาศตามหาตัวผ่านโซเชียล และเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ลำทับ จ.กระบี่

891208

สุดท้ายพบถูกฆ่าฝังดินในพื้นที่สวนยาง หมู่ 1 บ้านหนองแบก ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ขณะที่รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ที่ขับมาในวันหายตัว ก็ถูกเผาแล้วฝังไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ใกล้กับบ้านของนายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร อายุ 31 ปี จนนำไปสู่การออกหมายจับ 4 รายแล้วนั้น

857943

วันที่ 19 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้ามาหาพ่อบังฟิตที่บ้าน พร้อมกับบอกให้พ่อบังฟิตนำกุญแจไปเปิดประตูร้านของบังฟิต ที่อยู่ห่างจากบ้านของพ่อบังฟิตประมาณ 400 เมตร

464501

เมื่อไปถึงที่ร้านบังฟิต บ้านปูนชั้นเดียว 5 ห้อง ตรงกลางเป็นโซนห้องร้านค้า ห้องนี้จะมีสินค้าที่จัดเรียงวางอยู่ตามชั้นวางในร้าน ด้านซ้ายเป็นห้องที่ใช้เป็นออฟฟิศของบังฟิต ลักษณะในห้องมีที่นอนและโซฟา เดินทะลุจากห้องที่มีการขายของเข้าไปหลังบ้าน จะเป็นห้องโถง ที่มีข้อมูลว่าเป็นห้องที่กลุ่มของบังฟิตได้นั่งพูดคุยกับสุชาติ ก่อนเกิดเหตุ และเป็นห้องที่มีรายงานจากชุดสืบว่าเสี่ยสุชาติอาจถูกกลุ่มของบังฟิตจับมัดด้วยเชือกขังไว้กว่า 10 ชั่วโมงอีกด้วย

354671

โดยฝั่งด้านซ้ายของห้องโถง มีบริเวณของส่วนครัว และฝั่งด้านซ้ายจะเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง ฝั่งด้านขวาของร้านค้า เป็นคอกวัวของบังฟิต และจุดนี้จะเป็นจุดที่บังพ่อ ลูกน้องบังฟิต นำวัวของบังฟิตมาผูกไว้

845545316364

กองพิสูจน์หลักฐานได้มาเก็บหลักฐานที่ร้านของบังฟิต เน้นหาหลักฐานและเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ในห้องโถง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ที่ร้านของบังฟิต นอกจากนี้ นำหลักฐาน 3 ชิ้น ได้แก่กางเกงยีนส์ที่พบในคอกวัวของบังฟิต 1 ตัว ยังไม่ระบุว่าเป็นของใครไปตรวจสอบ หลักฐานชิ้นที่ 2 เชือกไนลอนยาวประมาณ 2 เมตร ที่ลานหญ้าหน้าคอกวัวบังฟิต คาดว่าอาจเป็นเชือกใช้ในการก่อเหตุ หลักฐานชิ้นที่ 3 รองเท้าผ้าใบ พบหน้าออฟฟิศของบังฟิต 1 คู่ ไปตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงรถจักรยานยนต์ด้วยนั้น

607832

นายสุจิน เริงสมุทร พ่อของบังฟิต เปิดเผยว่า ลูกชายทั้ง 3 คน ยังไม่มาติดต่อมาหาตน ยืนยันและพูดเหมือนเดิมว่าอยากให้ลูกของตนมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีบังพ่อ คนเลี้ยงวัวของบังฟิตที่ไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเองก็ยังไม่ทราบข่าวและยังไม่รู้ว่าบังพ่อมีความเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ สำหรับบังพ่อตนรู้แค่ว่าเป็นคนเลี้ยงวัวให้ลูกชาย

พ่อบังฟิต กล่าวต่อว่า กรณีที่ลูกชายติดต่อมาขอมอบตัวเมื่อวันที่ 17 พ.ค. ตนไม่รู้เรื่อง ตั้งแต่เกิดเหตุตนกินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายวันแล้ว เพราะเป็นห่วงลูก ๆ ไม่รู่ว่าเขาจะอยู่อย่างไร ส่วนตัวแล้วตนเองก็ยืนยันคำเดิมว่าตนไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่มีการเรียกตนไปให้ปากคำเพิ่มเติม ตนตอบไม่ได้ว่าลูกจะเกี่ยวข้องการตายเสี่ยสุชาติหรือไม่ ไม่ทราบว่าลูกทั้ง 3 คนคุ้นชินกับเขาลูกไฟหรือไม่

481524

ทีมข่าวได้ข้อมูลจากรายงานของชุดสืบสวนมาว่า พยานปากคำสำคัญถูกตำรวจนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.อ่าวนาง ยอมรับสารภาพว่า อยู่ร่วมเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ให้ข้อมูลเบื้องต้นกับตำรวจว่าวันเกิดเหตุ บังฟิตกับกิบหลี และบังหนี 3 พี่น้อง ช่วยกันจับนายสุชาติ มัดไว้ที่ร้านขายของชำของบังฟิตที่ร้านค้าไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.หนองทะเล จึงได้เก็บเชือกที่พบบริเวณหน้าร้านไปตรวจพิสูจน์หลักฐาน

cg

โดยมัดไว้ที่ห้องโถงด้านหลังร้านนานร่วม 10 ชั่วโมง จากนั้นทั้งหมดก็ไปจัดการนำรถนายสุชาติไปขุดหลุมเผาและฝัง ก่อนจะนำตัวนายสุชาติไปยิงที่สวนยางหลังบ้าน และให้พยานไปซื้อน้ำกรดฆ่ายางจากร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองทะเล เพื่อมาราดศพหวังให้ศพย่อยสลายเร็วขึ้น ซึ่งตำรวจอาจจะกันชายคนนี้ไว้เป็นพยานสำคัญในคดี และกำลังประสาน พฐ.เข้าเก็บ DNA และเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ ภายในร้านค้ามาตรวจสอบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส