เจ้าชายวิลเลียม ทรงรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก

20 พ.ค. 64

วันนี้ (20 พ.ค.64) เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ วัย 38 ปี รัชทายาทอันดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยว่า ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนในกรุงลอนดอนเมื่อ 18 พ.ค. หลังสหราชอาณาจักรเริ่มเดินหน้ารุกฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในช่วงอายุ 30 ปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าชายวิลเลียม ได้ทวีตข้อความระบุ

สำนักข่าวต่างประเทศเผย เจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยติดเชื้อโควิด ถึงขั้นอาการหนัก

"ข้าพเจ้าเข้ารับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกเมื่อวันอังคาร (18 พ.ค.)ที่ผ่านมา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องในกระจายฉีดวัคซีนสำหรับการทำงานที่ผ่านมาและการเดินหน้าทำงานต่อจากนี้"

ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลี่ยม เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วเมื่อเดือนเม.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ไม่มีรายงานว่าเจ้าชายวิลเลียมทรงเข้ารับวัคซีนยี่ห้อใด ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เข้ารับวัคซีนโควิด-19 ในเดือน ม.ค.64 และเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ เข้ารับวัคซีนเมื่อเดือน ก.พ.64 ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการเปิดเผยภาพการเข้ารับวัคซีนของ 2 พระองค์แต่อย่างใด

1621498122464

ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า ได้มีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนไปแล้ว 57.8 ล้านโดส นับตั้งแต่ 8 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา โดย 70% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ขณะที่ 40% ของประชากรทั้งหมดได้รับวัคซีนครบแล้วทั้ง 2 โดส ถือเป็นประเทศที่ฉีดวัคซีนเร็วที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง โดยสหราชอาณาจักร มีการจองซื้อวัคซีนทั้งหมด 517 ล้านโดส จาก 8 บริษัทผู้ผลิตได้แต่ ไฟเซอร์ แอสตร้าเซเนก้า โมเดอร์นา จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โนวาแวกซ์ วัลเนวา เคียวแวค และแกล็กโซสมิธไคลน์ 

ที่มา - telegraph, gov.uk 

อังกฤษ ทดลองจัดปาร์ตี้ 3,000 คน ไม่ต้องสวมแมสก์ หลังโควิดดีขึ้นต่อเนื่อง

สหรัฐฯ ผ่อนปรนคนฉีด วัคซีนโควิด ครบแล้ว ถอดหน้ากากนอกบ้านได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม