สวม ชุด PPE ขึ้นศาล! โตโต้ พร้อมกลุ่มวีโว่ 45 คน เข้าให้การคดีอั้งยี่ซ่องโจร

20 พ.ค. 64

สวม ชุด PPE เรียงคิวเต็มหน้าศาล โตโต้ พร้อมกลุ่มวีโว่ 45 เข้าให้การคดีอั้งยี่ซ่องโจร นัดตรวจหลักฐาน 12 ก.ค.64

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ สมาชิกทั้ง 45 คนได้สวมใส่ชุด PPE ไปศาศาลอาญา รัชดา หลังมีนัดสอบคำให้การ ในคดีหมายเลขดำ อ. 920/2564 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 45 คน ในความผิดฐาน "ร่วมกันเป็นอั้งยี่โดยฯ,เป็นซ่องโจร,ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมฯ, กระทำการซึ่งเป็นการก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะฯ,ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฯ,หลบหนีไปจากการถูกคุมขังฯ" นายปิยรัฐ กล่าวว่า เบื้องต้นมีการเซ็นรับคำฟ้องเป็นที่เรียบร้อย และศาลนัดหมายให้มีการนัดพร้อมอีกครั้งเพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในวันที่ 12 ก.ค. 2564

ทีมกู้ภัยใส่ ชุด PPE เดินเท้าฝ่าแดดเป็นกิโลฯ เก็บร่างผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ริมทางรถไฟ

ทั้งนี้ นายปิยรัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งกายสวมชุด PPE มากันในวันนี้ว่า ทางกลุ่มมองว่าหากสมาชิกมากันเยอะและมาจากหลายสถานที่ควรมีการป้องกันทั้งตนเองและส่วนรวม จึงมีการสวมใส่ชุด PPE ซึ่งศาลก็มีกระบวนการที่เข้มงวดมากขึ้นโดยการแยกสมาชิกเป็นกลุ่มละ 10 คน จากนั้นมีการให้ตรวจสอบทะเบียนของแต่ละคนว่าข้อมูลต่างๆ ถูกต้องหรือไม่

พร้อมทั้งมีการตรวจสอบอาวุธ และเข้าไปภายในห้องเวรชี้ ซึ่งสมาชิกทุกคนได้นั่งเป็นแถว โดยมีการเว้นระยะห่าง เมื่อศาลได้อ่านคำฟ้องและเสร็จสิ้นกระบวนการนัดพร้อม ท้ายที่สุดมีการเซ็นรายงาน และให้ทุกคนแยกย้ายกันกลับโดยออกมาด้านนอกครั้งละ 10 คนเหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เคลื่อนร่าง ชายเสียชีวิตปริศนา บ้านพักย่าน บางพลี
จนท.สวมชุด PPE เคลื่อนร่างชายดับปริศนาคาบ้านพักย่าน คลองเตย

 

 

ขอบคุณภาพ โปลิศนิวส์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม