ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ออกโรงป้องภรรยา หลังถูกโยงเป็นดาราสนับสนุนฉีดวัคซีนซิโนแวค ลั่นอย่าสร้าง Fake news เพื่อทำลายล้างใคร!

21 พ.ค. 64

หลังจากที่มีดราม่าเกี่ยวกับดาราที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค ซึ่งมีภาพของ “พีช สิตมน แตงสุวรรณ” ภรรยาของ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” ที่มีการระบุว่าเป็นการสนับสนุนการฉีดวัคซีนซิโนแวค ล่าสุด ติ๊ก สามีก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึง No Salim Shopping List อีกครั้งโดยระบุว่า....

“ถึง No Salim Shopping List การแสดงจุดยืนโดยมีความเชื่อหนึ่งเพื่อต่อต้านอีกความเชื่อหนึ่ง ควรจะนำซึ่งข้อมูลเหตุผลอย่างสุจริต หากอุดมการณ์คือ ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น อย่างสร้างสรรค์ เราจะไม่ใช้สิทธิส่วนบุคคลของใคร มาสร้าง Fake news เพื่อทำลายล้างใคร รูปที่ถูก สร้างในโพสต์อาจจะนำมาซึ่งความเข้าใจผิดหากไม่ได้ตรวจสอบให้ดี นั่นแปลว่าผู้ที่สร้างสื่อนี้ควรรับผิดชอบหากมันไม่ใช่ความเป็นจริง ได้โปรดเคารพในสิทธิ์ คุณพีชไม่ควรถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือของใคร คุณสามารถโน้มน้าวให้คนมาเชื่อในอุดมการณ์ได้แต่ต้องเป็นข้อเท็จจริง ควรถามหากไม่แน่ใจ

สังคมจะน่าอยู่โดยไม่สร้างวาทกรรมเท็จ เพื่อความถูกต้องและชอบธรรมให้นำข้อมูลวัคชีนมาชี้แจงแล้วให้คนตัดสินเองว่าเขาจะเลือกแบบไหน ต้องไม่สร้างความเกลียดชัง ดั่งความตั้งใจทวิตเตอร์คุณว่าจะสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ กรุณาลบคุณพีชออกจากโพสต์โดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อแสดงความรับผิดชอบ การต่อสู้เพื่อความถูกต้องก็ต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องด้วยเช่นกันครับ นี่คือหลักการที่คุณต้องการด้วยเช่นกัน ถูกต้องไหมครับ ขอบคุณมากนะครับ”

s__84213781_1

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส