สร้างความฮือฮาระดับโลก คลอดบริษัทใหม่ YG”MM เฟ้นหา-พัฒนาศิลปินสู่ระดับโลกแบบครบวงจร

31 พ.ค. 64

สร้างความฮือฮาระดับโลกแน่นอน กับการจับมือกันระหว่าง GMM Grammy และ YG Entertainment 2 พันธมิตรค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศไทยและเกาหลีใต้ โดยการประกาศจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อเฟ้นหาและพัฒนาศิลปินสู่ระดับโลกแบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ซึ่งเป็นการดึงจุดแข็งของ 2 บริษัทมาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพลงเพื่อการพัฒนาและสร้างศิลปินใหม่ให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกแบบครบวงจร รวมทั้งเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเพลงในประเทศไทยอีกด้วย โดยมีแนวคิดหลักร่วมกัน ทั้งการลงทุนและผสมผสานทรัพยากรต่างๆ ทั้งทีมบุคลากร เทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และระบบการดำเนินงานต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีของเด็กไทยในการจะก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับอินเตอร์

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “อุตสาหกรรมเพลงยังมีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก แต่เราต้องยอมรับความจริงว่าโลกเปิดกว้างสำหรับผู้ฟังตามความก้าวล้ำของ Technology ศิลปินจากทุกทวีปทั่วโลกก็เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเรามีฝันที่จะพาศิลปินไทยไประดับโลก การเดินทางเพียงลำพังอาจไปสู่เป้าหมายได้ช้ากว่าที่ตั้งใจ บริษัทฯ จึงได้พูดคุยเจรจากับพาร์ตเนอร์ที่มีวิชั่นในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเป็น ‘The Best of Asia’ นั่นคือ YG Entertainment โดยการร่วมทุนในครั้งนี้ คือ การผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่ายในการเฟ้นหา พัฒนา และ ส่งเสริมศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นศิลปินแถวหน้าในระดับโลกควบคู่กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวร่วมกัน

วันนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นก้าวใหม่ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราได้เปิดบริษัทร่วมทุนกับ YG Entertainment หนึ่งในผู้นำที่แข็งแกร่งด้านการพัฒนาศิลปินระดับโลก ภายใต้บริษัทใหม่ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะสร้างศิลปิน Boy Band และ Girl Group ให้เปิดตัวภายใน 5 ปีข้างหน้า ตามหลักสูตรการฝึกฝนของ YG Entertainment และ GMM Grammy

ดังนั้น บทบาทหน้าที่สำคัญของ YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) จะประกอบไปด้วย (1) การออดิชั่น คือ การเฟ้นหาเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด ที่จะได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้น โดยเหล่าครูชั้นนำของทีม YG Entertainment ซึ่งเป็นตัวแทนจากต้นสังกัดของ BLACKPINK, 2NE1, BIGBANG เพื่อปลายทางในการเป็นศิลปิน Idol ที่มีคุณภาพและมีความพร้อมในทุกมิติ

(2) Training น้องๆ ‘ว่าที่ศิลปิน’ จะได้รับการฝึกหัดและการพัฒนาในการเป็นศิลปินแบบครบทุกด้าน ทั้งการร้องเพลง การเต้น รวมไปถึงการดูแลรูปร่าง บุคลิกภาพ ลักษณะนิสัย การตอบคำถามสื่อ มนุษยสัมพันธ์ ฯลฯ โดยทีม Master Trainer ของ YG Entertainment
(3) การคิดและการวาง Concept ในเรื่องต่างๆ ตามเทรนด์โลก เพื่อทำให้ศิลปินเป็นที่ต้องการของตลาดและโดนใจทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งเรื่อง DNA ในภาพลักษณ์ของศิลปิน การวาง Concept เพลงและการแต่งเพลง รวมถึงการ Mastering การสร้างมิวสิกวิดีโอและชิ้นงานโปรโมตระดับโลก ฯลฯ

(4) การจัดสรรสื่อที่ครอบคลุมแบบครบวงจรทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น On Ground, On Air, Online รวมถึงการคิดและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยคอนเทนต์ที่ใช่และตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้ Big Data ที่เรามีมากที่สุดในประเทศเพื่อสร้างความสำเร็จด้านภาพลักษณ์และสร้างรายได้ให้กับศิลปิน เพื่อให้ศิลปินเป็นที่รู้จักควบคู่กับการสร้างความนิยมให้กับเพลงใหม่ที่ถูกสร้างขึ้น

gmmxyg

 

(5) การทำการตลาดให้ศิลปินเพื่อสร้างรายได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Physical, Digital, Merchandising, Concert, Fan Meet, Festival รวมไปถึงการบริหารศิลปิน ทั้งในรูปแบบ Presenter, งานจ้าง, Sponsorship และสินค้าของศิลปิน

(6) การดูแลลิขสิทธิ์เพลงให้ในรูปแบบการ Service กับธุรกิจต่างๆ โดยมีเป้าหมายที่จะคืนรายได้กลับสู่คนเบื้องหลังและเบื้องหน้า
สุดท้ายนี้ผมในฐานะตัวแทนของบริษัท GMM Grammy ขอขอบคุณ YG Entertainment เป็นอย่างมากที่เห็นศักยภาพของ GMM Grammy และมีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาศิลปินไทยไปสู่ระดับสากล ขอให้การร่วมทุนในบริษัทพัฒนาศิลปินในครั้งนี้ประสบความสำเร็จดั่งเป้าหมายที่เราได้วางไว้ร่วมกัน”

ทั้งนี้ Mr. Jong-Hyun Ka หรือนายกา จองฮยอน, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (Chief Investment Officer) บริษัท วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ ฝากข้อความสั้นๆถึงแฟนๆชาวไทยมาว่า “พวกเรามีความตื่นเต้นและยินดีอย่างมากที่จะได้ทำงานร่วมกันในบริษัทใหม่แห่งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถค้นหาเด็กไทยที่มีพรสวรรค์ นำมาร่วมกันพัฒนาต่อยอดจนประสบความสำเร็จได้ในอนาคต”

และพลาดไม่ได้เด็ดขาด ภายในปีนี้ บริษัทร่วมทุน YG”MM (วายจีเอ็มเอ็ม) จะเปิดออดิชั่นครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่และผลักดันสู่การเป็นศิลปินอาชีพระดับโลก ติดตามได้เร็วๆนี้ #YGMM #GMMGrammy #YGEntertainment

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส