ป้าหายซ่า เก็บมือถือได้เรียกค่าเบียร์ ถูกเจ้าของแจ้งจับรีบคืนแถมอดเมา (คลิป)

1 มิ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยv plus" โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์มีปากเสียงกัน ระหว่างหญิงรายหนึ่งที่ทำโทรศัพท์หล่นหาย กับคู่กรณีที่เป็นผู้เก็บโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวได้ แต่ขอค่าสินน้ำใจเป็นเบียร์ 1 ลัง เพื่อแลกกับการส่งคืน พร้อมกับขู่ด้วยว่าหากไม่ให้ตามที่ร้องขอ ก็จะไม่ยอมคืนโทรศัพท์ให้

142193

ทั้งนี้แฟนเพจดังกล่าว ระบุว่า "#เรื่องของที่เก็บได้ แล้วขอเรียกค่าตอบแทน ทางกฎหมายไม่รู้ว่าทำได้หรือไม่ แต่เรื่องปาแก้วแล้วพูดแรง ๆ ใส่คนอื่นก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะคะ"

นอกจากนี้ ภายในคลิปดังกล่าว ยังปรากฏบทสนทนาการต่อรองค่าสินน้ำใจให้เหลือเบียร์เพียงแค่ 3 ขวดเท่านั้น แต่ทางเจ้าของโทรศัพท์ไม่ยอมและประกาศว่าจะแจ้งความ และหลังจากนั้นไม่นานคู่กรณีก็นำโทรศัพท์มาให้ในที่สุด

177894

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามเจ้าของโทรศัพท์ กล่าวว่า ขณะนั้นคู่กรณีไม่สนใจที่จะยอมคืนโทรศัพท์ให้ตน แต่ต้องการเพียงเบียร์ 1 ลังเท่านั้น พวกตนจึงพากันกลับบ้านและตั้งใจว่าจะไปแจ้งความเอาไว้ ภายหลังพี่เขยซึ่งทำงานเป็นข้าราชการตำรวจ ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ที่เก็บโทรศัพท์มือถือได้ จึงยอมคืนแต่โดยดี พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษจบเรื่องกันไป ทั้งนี้ตนไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร เพราะรู้ว่าเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และตนก็ไม่ได้ให้สินน้ำใจเป็นเบียร์อีกด้วย 

972938

อย่างไรก็ตาม ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ข้อมูลว่า กรณีเจ้าของทรัพย์ต้องการติดตามเอาทรัพย์คืนจากคนอื่นที่เก็บได้ แล้วเขาไม่ยอมคืนให้ ผู้ที่เก็บได้จะผิดฐานลักทรัพย์ (ยอมความไม่ได้) จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท ส่วนกรณีผู้ที่เก็บทรัพย์สินได้จะแจ้งความกลับฐานไม่มีน้ำใจ ตรงจุดนี้เจ้าของทรัพย์จะไม่มีความผิดแต่อย่างใด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส