ซีพี ฟู้ดส์ สิงคโปร์ เดินหน้านำเข้าเนื้อไก่จากโรงงานไทย

2 มิ.ย. 64

วันที่ 31 พ.ค. 64 ทูเดย์ ออนไลน์ สื่อ สิงคโปร์ รายงานข่าว เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) บริษัทผู้ผลิตอาหารยักษ์ใหญ่ของไทยออกประกาศด่วน ยุติการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทุกประเภทที่ผลิตจากโรงงานของบริษัทที่จังหวัดสระบุรีของไทย ไปยังสิงคโปร์ ตั้งแต่ 31 พ.ค. หลังจากตรวจพบพนักงานในโรงงาน ที่สระบุรีติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนหลายร้อยคน

โควิดสระบุรี ติดเชื้อพุ่งสูง เร่งสร้าง โรงพยาบาลสนามในฟาร์มเลี้ยงไก่ รองรับผู้ป่วย

รายงานที่กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วสิงคโปร์ ระบุว่า เกิดการแพร่เชื้อ ติดต่อกันเองอย่างหนักในหมู่พนักงาน ในโรงงานซีพีที่สระบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานหลัก ที่ผลิตอาหารของซีพี ส่งออกไปยังสิงคโปร์ ซึ่งต่อมาทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า จะงดนำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อไก่จากฟาร์มดังกล่าวชั่วคราว 

ล่าสุด 1 มิ.ย.64 สำนักข่าวซีเอ็นเอ ของสิงคโปร์ รายงาน ว่า ซีพี ฟู้ดส์ สิงคโปร์ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ทางบริษัทได้กลับมาเดินหน้านำเข้าผลิตภัณฑ์เนื้อไก่จากฟาร์มในประเทศไทยแล้ว หลังผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้รับการยืนยันจากองค์การอาหารสิงคโปร์ (SFA) ว่าปลอดภัยในการบริโภค

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า ฟาร์มไก่ที่สระบุรีได้ทำการำความสะอาด ฉีดพ่นฆ่าเชื้อแล้ว ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการปนเปื้อนในสภาพแวดล้อมการทำงานของโรงงาน และทำการทดสอบในห้องปฏิบัติการเพื่อยืนยันว่าพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ปลอดโรค นอกจากนี้ ยังได้มีการตรวจสอบหาเชื้อโควิด-19 ในผลิตภัณฑ์เป็นระยะ และยังไม่พบว่ามีผลิตภัณฑ์ใดปนเปื้อนโควิด-19

ขณะที่องค์การอาหารสิงคโปร์ (SFA) ย้ำว่า แม้จะมีโอกาสที่ผู้ติดเชื้อจะนำเชื้อปนเปื้อนในอาหารหรือบรรุภัณฑ์ แต่มีความเสี่ยงน้อยมากที่ผู้คนจะติดเชื้อจากการปนเปื้อนดังกล่าว 

CPF สระบุรี ตรวจเชิงรุกครึ่งทาง พนักงานติดเชื้อแล้ว 391 ราย 

ซีพี ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อวัคซีน ซิโนแวค ของรัฐบาล

advertisement

ข่าวยอดนิยม