"ผกก.สน.ปทุมวัน" เทียบปรับ 1 พัน "อุเทน-ปทุมวัน" ตีกัน - "รองผบช.น." จ่อถกผู้บริหาร 2 สถาบันแก้ปัญหา

17 ส.ค. 61
ภายหลังจากเมื่อวาน (16 ส.ค.) เกิดเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักศึกษา 2 สถาบัน ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยเหตุเกิดบริเวณสกายวอล์ก บีทีเอสสนามกีฬา เชื่อมกับห้างสรรพสินค้ามาบุญครองนั้น
พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน
วันที่ 17 ส..ค61 ที่สน.ปทุมวัน พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เมื่อวาน (16 ส.ค.) เวลาประมาณ 18.45 น. ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ประจำจุดว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไประงับเหตุ โดยในที่เกิดเหตุพบนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 6 คน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย 3 คน กำลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ห้ามไว้และตรวจค้นพบมีด 2 เล่ม โดยมาจากฝั่งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 1 เล่ม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย 1 เล่ม และพบมีดอีก 1 เล่มจากนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวัน ภายหลังเกิดเหตุ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาเปรียบเทียบปรับที่ สน. ปทุมวัน ในข้อหาทะเลาะวิวาทคนละ 1,000 บาท และปรับคนที่พกมีดในข้อหาพกพาอาวุธในที่สาธารณะอีก 500 บาท และได้มีการทำหนังสือแจ้งไปยังทั้ง 2 สถาบัน
เหตุการณ์นักเรียนตีกัน
จากการสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่า สาเหตุของการทะเลาะวิวาทครั้งนี้อาจเป็นเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องมาจากกรณีวันที่ 15 ส.ค. เวลาประมาณ 19.00 น. ที่มีการทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 สถาบันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง โดยเป็นการทะเลาะวิวาทกลุ่มเล็กๆ ฝั่งละ 2 คน ไม่มีผู้แจ้งเหตุมาที่สน. ปทุมวัน หลังจากนั้นก็มีเหตุทะเลาะวิวาทอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 16 ส.ค. ที่บริเวณสยามสแควร์ซอย 3 สาเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้มีการหยุดการเรียนการสอนในวันที่ 17-25 ส.ค. ด้านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการประสานงานเพื่อหามาตรการในการป้องกันเหตุร่วมกัน โดยวันนี้ เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. จะเดินทางยัง สน.ปทุมวัน เพื่อประชุมกับผู้บริหารสถาบันทั้ง 2 แห่ง ผู้บริหารห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง และผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อหามาตรการป้องกันเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 สถาบันที่อาจเกิดขึ้นอีก  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ