นก อุษณีย์  แจงชัด ไม่เคยหลบหนีหมายเรียกตามที่มีข่าว!

5 มิ.ย. 64

จากกรณีที่นักแสดงสาว นก อุษณีย์ และ อาบี อดีตผู้จัดการของนางเอกสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ถูกตำรวจจับกุมตัวที่ จ.นครราชสีมา และคุมตัวมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.บางเขน หลังไม่มาตามหมายเรียกจนถูกออกหมายจับ กรณีถูกแจ้งความเอาผิด ในคดีปล่อยข่าวปลอมทำให้จั๊กจั่นและเค วัฒนา เสื่อมเสียชื่อเสียง!

อาบี - นก อุษณีย์ ได้ประกันตัวแล้ว โดยใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันตัวคนละ 1 แสนบาท

และหลังจากนั้น ทนาย นิด้า ทนายชื่อดังได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ที่ต้องออกหมายจับ......#การออกหมายจับ ไม่ได้จู่ๆ นึกจะออกก็ออกได้เลย เกณฑ์ในการออกหมายจับคร่าวๆ คือ ในคดีที่สามารถออกได้เลยโดยไม่จำต้องได้รับหมายเรียกเสียก่อนคือในคดีที่มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปีแต่ในคดีที่อัตราโทษจำคุกไม่ถึง 3 ปี ต้องมีเหตุเช่นว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้เสียหายแก่คดี หรือไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีพฤติการณ์ในการหลบหนีถึงจะออกหมายจับได้ ทีนี้เอาหลักเกณฑ์อะไรมาพิจารณาว่าจะหลบหนี !? ในทางปฏิบัติเจ้าพนักงานตำรวจก็จะส่งหมายไปเรียกตัวก่อนว่า
~ให้มาพบครั้งที่ 1 ไม่มา
~ให้มาพบครั้งที่ 2 ไม่มา
แบบนี้สันนิษฐานได้ว่าพฤติการณ์หลบหนี

ล่าสุดนักแสดงสาว นก อุษณีย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงหลังจากเกิดข่าวนี้ขึ้น 

ชี้แจงค่ะ "เราไม่เคยหลบหนีหมายเรียกตามที่มีข่าวออกไป ไม่เคยขาดการ ติดต่อกับพนักงานสืบสวนเจ้าของคดี มีหลักฐานการติดต่อและ หนังสือแจ้งเลื่อนเข้าพบครบถ้วน ที่มาโคราชเพราะรับปากชาวบ้าน ไว้เรื่องทำโรงทาน เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ไม่ยกเลิกนะคะ เจอกันเหมือนเดิมตามที่อสม.ได้ประสานไว้ค่ะ ขอบคุณค่ะ"

s__85549075

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส