ระทึก หัวหน้างานตรวจบ่อปูนบำบัดสูง 5 เมตร พลาดตกร่างกระแทก แบ็กโฮช่วยรอด

5 มิ.ย. 64

วันที่ 5 มิ.ย. 64 เมื่อเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ คนตกจากที่สูง เป็นบ่อปูนซีเมนต์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ช่วงบริเวณแคมป์คนงานหมู่ที่ 5 ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งได้เร่งไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

284003729181

พบเป็นบ่อปูนบำบัดน้ำรูปทรงสี่เหลี่ยม สูงประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้บันไดปีนขึ้นไปขอบบ่อ มองไปด้านล่างพื้นบ่อ พบนายชัยยส หอมรส อายุ 45 ปี หัวหน้างานได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ มีบาดแผลแตกช่วงบริเวณศีรษะ ปวดขาด้านซ้าย อยู่ในอาการตกใจ เจ้าหน้ากู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

368898

โดยมีชาวบ้านช่วยกันนำรถแบ็กโฮมาเอาบุ้งกี๋ลงไปในบ่อ และให้ผู้บาดเจ็บนั่งขึ้นมา ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงช่วยเหลือนำขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาล นำผู้บาดเจ็บใส่เปลบอร์ด และนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาต่อโรงพยาบาลพนัสนิคมอย่างเร่งด่วน

592605

นายจักรพรรดิ จักรทอง อายุ 35 ปี คนงาน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าหัวหน้างานได้ขึ้นมาตรวจงาน และได้เดินบนขอบบ่อปูน ในระหว่างนั้นไม่มีใครเห็น เพราะต่างคนต่างทำงาน ส่วนตนก็ได้คอยดูรถแบ็กโฮที่กำลังขุดดินอยู่ สักพักใหญ่ตนได้ยินเสียงร้องมาจากบ่อปูน จึงได้หันมาดู หัวหน้าตนได้ร่วงลงไปนอนอยู่ก้นบ่อแล้ว คาดว่าน่าจะเหยียบขอบบ่อปูนพลาด จนทำให้ร่วงลงไป

764009

ด้านนายบุญมี วุฒิยา อายุ 67 ปี ชาวบ้านที่ผ่านมาพบเห็น เล่าว่า ตนเห็นคนที่ร่วงตกลงไปในบ่อกำลังยืนตรวจงาน แล้วก็พลัดตกลงไปในบ่อเอง คาดว่าน่าจะเหยียบพลาด ตนจึงได้รีบเข้ามาช่วยและแจ้งกู้ภัยฯทันที

866149

แต่ในการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะบ่อปูนลึกมาก ไม่สามารถยกผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาได้ จึงได้ใช้รถแบ็กโฮช่วยจนสำเร็จ และกู้ภัยฯกู้ได้นำตัวไปรักษาทันที

592605

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ