แจ้ง 3 ข้อหาโชเฟอร์ทำเด็กตายในรถ - แม่ใจสลาย เชื่อลูกเสียชีวิตคือความประสงค์พระเจ้า

17 ส.ค. 61
จากกรณีเหตุ ด.ญ.นูรนาเดีย มะ อายุ 3 ปี เสียชีวิตภายในรถรับส่งโรงเรียนเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา วันที่ 17 ส.ค. 61 นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมคณะ ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมคณะครู นักเรียนและผู้บริหาร รวมทั้งครอบครัวของ เด็กหญิง อายุ 3 ปี ที่เสียชีวิต ขณะที่โรงเรียนบำรุงมุสลีมีน ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ยังคงเปิดเรียนเป็นปกติ ขณะที่ความรู้สึกของเพื่อนๆ ยังคงเล่นตามประสาเด็กและสามารถเรียนได้ปกติรวมทั้งนักเรียนชั้นอื่นๆ ของโรงเรียนในขณะที่กำลังใจของนักเรียนและคณะครูก็ยังคงรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
รถรับส่งนักเรียน
นายอาหะมะ สารอเอง คนขับรถรับส่งนักเรียน เปิดเผย่ว่า ในวันเกิดเหตุ ตนได้ไปรับตัวนักเรียนในพื้นที่ เพื่อไปส่งยังที่โรงเรียน ในวันนั้นมีนักเรียนนั่งมาในรถกว่า 10 คน เมื่อมาถึงโรงเรียนนักเรียนได้ลงจากรถ จากนั้นตนได้ปิดประตูแล้วล็อกรถ กระทั่งเลิกเรียน แม่ของเด็กเดินทางมารับลูกแต่ครูประจำชั้นอนุบาล แจ้งว่า นักเรียนคนดังกล่าวไม่ได้มาเรียนในวันนี้ ขณะที่แม่ยืนยันว่า ลูกได้มาโรงเรียนกับรถรับส่งนักเรียนช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงเป็นเหตุให้มีการเดินไปดูที่รถ ปรากฏว่าพบเด็กนอนเสียชีวิตอยู่ในรถ
นายเพาวัช เล็งสือนิ ผู้อำนวยการโรงเรียน
ด้าน นายเพาวัช เล็งสือนิ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุ ทางผู้บริหารและครูรวมทั้งนักเรียนทางโรงเรียนได้ลงไปที่บ้านเด็กทั้นที เพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัว พร้อมร่วมทำพิธีศพ และ ได้มอบเงินส่วนหนึ่งให้กับ ครอบครัวซึ่งหลังจากนี้
รองเท้าภายในรถนักเรียน
ด้าน พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี กล่าวว่า คดีดังกล่าวได้มีการสอบปากคำคนขับรถและมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 3 ข้อหา ทั้งในเรื่องของประมาทที่ทำให้เกิดการเสียชีวิตพ.ร.บ.รถยนต์ และพ.ร.บ.การขนส่ง จากนั้นได้ปล่อยตัวให้กับบ้าน เนื่องจาก ผู้กระทำไม่ได้ตั้งใจและยอมรับสารภาพพร้อมทั้งมีการยึดรถและปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.นูรณดา ลาเต๊ะ แม่ของเด็กที่เสียชีวิต มาพบกับ พ.ต.ท.วีระ เทพภูเวียง รองผกก.สอบสวนสภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เพื่อสอบปากคำกรณีที่ลูกเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากนั้นได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้ไม่ขอเอาความอะไร ถือว่าน้องถึงเวลาที่เขาตายเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดแต่เมื่อมันเกิดขึ้นกับลูก เราก็ขออดทนและคิดว่า คือความประสงค์ของพระเจ้า น.ส.นูรณดา ยังบอกอีกว่า ตนมีลูกคนเดียว ตอนนี้จิตใจรู้สึกดีขึ้น ทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนค่าเสียหายไม่เรียกร้องแล้วแต่เขาจะให้อย่างไร ตามน้ำใจเขา ซึ่งทางโรงเรียนและคนขับรถเอาของ และเงินมาให้ เบื้องต้นแล้ว แต่ตอนนี้ตนยังไม่พร้อมคุย และอยากขอเวลาอีกสักพัก ส่วนพรุ่งนี้มีนัดกันไกล่เกลี่ย ที่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ