สุดซึ้ง หนุ่มเจอเพื่อนจากกันนับสิบปี ติดยาเร่ร่อนพาบำบัดหาย แม่ซึ้งได้ลูกคนใหม่ (คลิป)

5 มิ.ย. 64

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เรื่องราวของช่างสักที่มีชื่อว่า "กอล์ฟ" ที่มีเพื่อนเก่าชื่อ "แบงค์" ปัจจุบันกลายมาเป็นคนเร่ร่อน แต่ด้วยมิตรภาพที่ผ่านมานั้น ทำให้คุณกอล์ฟตัดสินใจช่วยเหลือเพื่อน เข้าไปตีสนิทและทำความรู้จักก่อนพาไปรักษาจนในที่สุดก็ได้เพื่อนคนเดิมกลับมา

299096880833

คุณกอล์ฟเผยแพร่เรื่องราวทั้งหมดผ่าน TikTok : golftheband ตั้งแต่ครั้งแรก คุณกอล์ฟเห็นเพื่อนยืนอยู่ที่ริมถนน ขณะนั้นคุณแบงค์อยู่ในสภาพที่ผมกระเซิง เสื้อผ้าที่สวมใส่ก็ขาดหลุดรุ่ย เดินไปมาแบบล่องลอย คุณกอล์ฟจึงพยายามเข้าไปคุยและตีสนิทด้วย แต่คุณแบงค์ก็จำเขาไม่ได้ คุณกอล์ฟพยายามตีสนิทซื้อข้าวน้ำสิ่งต่าง ๆ ไปให้

877336

และเมื่อคุณแบงค์ไว้ใจ คุณกอล์ฟก็ได้ให้รถพยาบาลมาพาตัวเพื่อนไปรักษาที่โรงพยาบาล ระหว่างที่คุณแบงค์กำลังรักษาตัวอยู่นั้น คุณกอล์ฟก็คอยติดตามผลการรักษาต่าง ๆ และพยายามหาโอกาสวิดีโอคอลกับคุณแบงค์ทุกวัน เมื่อถึงวันที่คุณกอล์ฟมารับเพื่อนกลับบ้าน คุณแบงค์เห็นคุณกอล์ฟทั้งคู่ก็โผเข้าสวมกอดกันทันที และคุณแบงค์ยังเข้าไปทักทายลูกชายของคุณกอล์ฟด้วยความสนิทสนมอีกด้วย

165110

ล่าสุด วันที่ 5 มิ.ย. 64 นายจักริน ซึงเจริญ หรือ กอล์ฟ อายุ 27 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับแบงค์ตั้งเเต่สมัยเรียนชั้น ป.6 ตอนนั้นอายุ 12 ปี แบงค์เป็นคนนิสัยดี พูดเพราะ เป็นคนเก็บกด ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ซึ่งหลังจากเรียนจบก็แยกย้ายกัน เเต่ก็ยังติดต่อกันได้อยู่ จนปี 2559 ขาดการติดต่อกันทราบข่าวว่าเพื่อนไปทำงานที่อื่น

986679

กระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 64 ขณะที่ตนกำลังขับรถ บังเอิญเห็นชายเร่ร่อนสติไม่ดีคนหนึ่งเดินอยู่ริมถนน บริเวณหน้าปากซอยบ้านแบงค์ ตนเห็นแว๊บแรกก็จำได้ทันทีว่าเป็นเพื่อน จึงพยายามเข้าไปพูดคุย แต่แบงค์ไม่โต้ตอบจำอะไรไม่ได้ ความรู้สึกแรกที่เห็นเพื่อน ตนรับไม่ได้ ทำใจไม่ได้ที่เพื่อนอยู่สภาพนี้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เพื่อนเสียสติ คาดว่ามาจากเรื่องยาเสพติด จากนั้นวันต่อมา 8 พ.ค. ตนเข้าไปที่บ้านแบงค์เพื่อพูดคุยกับแม่แบงค์ จะขอพาไปรักษา

237741290263

วันที่ 9 พ.ค. 64 จึงพาเพื่อนไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา ตนได้รวบรวมเงินจากคนในครอบครัวญาติพี่น้อง คนละเล็กละน้อย เป็นค่ารักษาพยาบาล

219100

หลักจากการรักษาได้ 2 สัปดาห์ อาการของเเบงค์ก็เริ่มดีขึ้น สามารถพูดคุยวีดีโอคอลได้ ตนก็โทรหาทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 31 พ.ค. 64 แบงค์สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ งตนเป็นผู้ไปรับออกมา อาการตอนนี้ดีขึ้น 70% แล้ว ตนรู้สึกดีใจที่ได้เพื่อนกลับมา

897932

จากนั้นคุณกอล์ฟ ได้พาทีมข่าวไปบ้านของแบงค์ใน อ.อธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทันทีไปถึงก็พบกับคุณบแบงค์นั่งอยู่หน้าบ้าน สามารถพูดคุยกับผู้สื่อข่าวได้ และยังรับปากว่าจะทานยาทุกวันไม่ขาด

602940

แม่ของแบงค์ ปัจจุบันอายุ 51 ปี บอกว่าลูกชายเริ่มมีอาการทางประสาทตั้งเเต่ปี 2560 เนื่องจากติดยาเสพติด แม่ก็เคยพาไปรักษา แต่ช่วงหลัง ๆ ลูกชายไม่ยอมกินยา แอบกินเหล้า อาการจึงหนักขึ้น มีการอาละวาดทำลายข้าวของ ทำร้ายร่างกายเเม่ บางวันก็ออกไปเดินริมถนน

275832

ซึ่งแม่พยายามจะพาไปรักษาอีก แต่เขาไม่ยอมไป แม่ก็ทนทุกข์ทรมานมาโดยตลอด จนกระทั่งคุณกอล์ฟพาไปรักษา ได้ลูกชายคนเดิมกลับมา ตนรู้สึกดีใจมาก หลังจากนี้จะพยายามดูแลให้เขากินยาทุกวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส