ผู้ว่าปทุมฯ มาเอง ส่งมอบวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ซิโนแวค ให้ 23 รพ. ในพื้นที่ พร้อมฉีดให้ ปชช. พรุ่งนี้

6 มิ.ย. 64

ผู้ว่าเมืองปทุม ส่งมอบวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ซิโนแวค ให้ รพ. และหน่วยบริการ รวม 23 แห่ง ในพื้นที่ พร้อมฉีดให้ประชาชนพรุ่งนี้ 7 มิ.ย.

เมื่อเวลา 9.00 น. ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 แอสตร้าเซนเนก้า โควต้าของจังหวัดปทุมธานี จำนวน 39,500 โดส และ ซิโนแวค จำนวน 9,380 โดส ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคเรื้อรัง 7 โรคหลักที่ลงทะเบียนผ่าน "หมอพร้อม" เริ่มฉีดในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 พร้อมกันทุกหน่วยบริการโรงพยาบาลที่เป็นของภาครัฐและภาคเอกชนทั้ง 23 แห่ง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงเนื่องจากกลุ่มใหญ่ที่เป็นคลัสเตอร์  การติดเชื้อเป็นตลาดและโรงงาน ซึ่งการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคด้วยวัคซีนนั้น ทางคณะกรรมการการแพร่ระบาดโรคติดต่อได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 7-19 มิถุนายนนั้น ผู้ที่ลงทะเบียนหมอพร้อมไว้จะทยอยได้รับวัคซีนตามที่กำหนด โดยวันนี้โรงพยาบาลต่างๆ ได้เดินทางมารับวัคซีนจากคลังยาที่โรงพยาบาลปทุมธานี หลังจากวันที่ 19 มิถุนายน ไปแล้วนั้นวัคซีนก็จะทยอยเข้ามาเพื่อให้มาตรการปังกันการแพร่ระบาดของโรคด้วยวัคซีนเป็นไปด้วยดี

1622955201605

ส่วนเรื่องจากรักษาปริมาณเตียงภายในโรงพยาบาลภาครัฐเอกชนและรพ.สนามยังว่างอยู่ ทางบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนก็ทำงานหนัก โดยนอกจากรักษาผู้ป่วยแล้วยังทำงานด้านการป้องกันควบคู่กันไป ซึ่งทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันและทำงานกันอย่างเต็มที่

นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีได้รับวัคซีนซิโนแวคเข้ามาและได้ฉีดไปจำนวน 10,000 คน และวันนี้ได้มีวัคซีแอสตราเซนเนก้า 39,500 โดส โดยทางจังหวัดปทุมธานีจะดำเนินการฉีดให้กับผู้ที่จองผ่านหมอพร้อมก่อน โดยมีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนในจังหวัดปทุมธานีทั้งหมดคาดว่าภายในวันที่ 7-19 มิถุนายน จะได้รับการฉีดทั้งหมด

จึงขอเชิญชวนผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมไปรับการฉีดวัคซีนตามที่ทางโรงพยาบาลกำหนด ส่วนที่เหลือต้องรอวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุขที่จะส่งมาในล็อตต่อไป

1622955223483

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ