ป.ป.ช. มีมติ 9 ต่อ 0 แจ้งข้อกล่าวหา​ พล.อ.ปรีชา​ จันทร์โอชา​ ยื่นทรัพย์สินเท็จ

8 มิ.ย. 64

ป.ป.ช. มีมติ 9​ ต่อ​ 0​ แจ้งข้อกล่าวหา​ พล.อ.ปรีชา​ จันทร์โอชา​ น้องชายนายกฯ ยื่นทรัพย์สินเท็จ​ ขณะที่เจ้าตัวยันชี้แจงไปหมดแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม 

วันนี้ (8 มิ.ย.64) นายนิวัติไชย​ เกษมมงคล​ รองเลขาธิการณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษก​ ป.ป.ช.​ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์​ 9​ ต่อ​ 0​ แจ้งข้อกล่าวหา​ พล.อ.ปรีชา​ จันทร์โอชา​ สมาชิกวุฒิสภา​ (ส.ว.) อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม​ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ​ (สนช.)​ ที่ถูกกล่าวหาจงใจบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ​

วีระ สมความคิด อัด ป.ป.ช. ถ่วงเวลาคดี ปารีณา อ้างตรวจตัวอักษรเอกสาร

สำหรับขั้นตอนจากนี้ ป.ป.ช.จะเปิดโอกาสให้ พล.อ.ปรีชา ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา​ โดยนำพยานหลักฐานมาสืบหักล้าง หลังชี้แจงเสร็จจะมาสรุปเพื่อวินิจฉัย โดยข่าวที่ออกไปว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด พล.อ.ปรีชาแล้ว ยืนยันว่าไม่จริง​ ยังไม่ได้มีการชี้มูล เป็นขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาเท่านั้น​

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Wassana Nanaum ของวาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความโดยระบุว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา (สว.) น้องชายนายกฯ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

"ทุกอย่างชี้แจงไปหมดแล้ว ก็แล้วแต่เขา และก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะให้ทำอะไรบ้าง ส่วนมติที่ออกมาเป็นเอกฉันท์ ก็แล้วแต่เขาจะมีมติอย่างไร ผมไม่ทราบว่าเขามีเหตุผลอย่างไร ผมก็จะชี้แจงต่อไป และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ขั้นตอนจากนี้จะเป็นอย่างไร ผมตอบไม่ได้ เพราะไม่ใช่ ป.ป.ช. ผมทำตามขั้นตอนและได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา แล้วแต่เขาว่าจะทำอย่างไร ผมก็พร้อมทำตาม"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม