“หลวงพี่” ล้างห้องน้ำเท 2 น้ำยาช่วยขจัดคราบ สูดกลิ่นเข้าเต็มปอด หามส่งรพ.หวิดดับ (คลิป)

9 มิ.ย. 64

กรณีเฟซบุ๊ก Narongrit Prommanoth พระรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระสงฆ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ที่ประสบเกือบเอาจะชีวิตไม่รอด โดยระบุข้อความเตือนภัย พร้อมติดแฮชแท็กว่า #ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ #ของมีประโยชน์สองอย่างเมื่อรวมกันอาจไม่มีประโยชน์กลับให้โทษแก่เราก็ได้ #ประสบการณ์เฉียด #อย่าหาทำ

296961

ล่าสุดวันที่ 9 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ ในซอย รัชมงคลประสาธน์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

735945

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี มีโอกาสได้พูดคุยกับ พระมหาณรงค์ฤทธิ์ พรหมมาโนช อายุ 40 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงกับวันที่ 5 มิ.ย.64 ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. อาตมาตื่นมาสวดมนต์ แต่เนื่องจากเกิดโรคโควิค-19 ระบาด ทางวัดจึงงดให้ทำวัตร และงดออกบิณฑบาต

หลังจากสวดมนต์เสร็จ ก็มีเวลาว่าง จึงเข้าไปในห้องน้ำเพื่อทำความสะอาด โดยถือน้ำยาล้างห้องน้ำเข้าไป 1 ขวด หลังจากนั้นก็เทน้ำยาล้างห้องน้ำใส่กระบะพลาสติกสีดำ พอใส่เสร็จหันไปเห็นน้ำยาซักผ้าขาววางอยู่ตรงหน้า จึงหยิบมาผสมกัน คิดว่าถ้านำมาผสมรวมกันจะทำให้ล้างพื้นห้องน้ำได้สะอาดยิ่งขึ้น กระทั่งอาตมาเติมน้ำลงไป มีฟองขึ้นมาพร้อมกลิ่นที่รุนแรง สูดมเข้าไปประมาณ 20-30 วินาทีนั้นอาตมาก็เริ่มแสบตาแสบจมูก เดินวนไปวนมาอยู่ในกุฏิ เพราะมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก

645760

เมื่อไปผ่านครู่หนึ่ง อาตมาก็เริ่มเวียนหัว และอาเจียน ตอนนั้นยังคิดว่าตัวเองไหวอยู่ หยิบน้ำมาต้มเพื่อจะดื่มให้อาการหายไป แต่ดื่มน้ำอุ่นไปแล้วก็ไม่หายเสียที เห็นท่าไม่ดี จึงเดินไปเคาะประตูเรียกพระรุ่นน้องที่อยู่กุฏิติดกัน เพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากนั้นก็โทรเรียกรถพยาบาลให้มารับ เพราะอาตเริ่มจะพูดไม่ได้แล้ว หายใจเหนื่อยหอบ เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้นำอาตมาเข้าห้องฉุกเฉินตรวจคลื่นหัวใจ อัลตราซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ แพทย์ก็ให้นอนดูอาการแล้วตรวจคลื่นหัวใจ อลตราซาวด์ทุก ๆ 1 ชั่วโมง หลังจากอาการดีขึ้น แพทย์จึงบอกว่าการนำสิ่งของทั้ง 2 อย่างมารวมกัน ทำให้เกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้น หากสูดดมเป็นเวลานานอาจอันตรายถึงชีวิตได้

679512

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์นี้ อาตมายืนยันว่าไม่รู้จริง ๆ ว่าทำไปแล้วจะเกิดอันตราย ที่ตัดสินใจโพสต์เพราะว่าจะได้ให้คนที่ไม่รู้อย่าหาทำตาม เพราะอาจจะเกิดอันตรายถึงชีวิตได้ อาตมาก็ฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ระวังในการใช้ชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส