จ่อออกหมายจับ 12 รุ่นพี่ อุเทนถวาย ผลัดเตะโหด น้องปลื้ม ดับ ตร.สอบพยานเพิ่ม ใครเอี่ยวอีก

10 มิ.ย. 64

ความคืบหน้ากรณี อุเทนถวาย รุ่นพี่โหดผลัดกันเตะ น้องปลื้ม บาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในที่สุด ครอบครัวร่ำไห้ เรียกร้องให้กฎหมายลงโทษถึงที่สุด 

รับน้องอุเทนถวาย แม่-พี่ชาย ร้องจับกุมแก๊งรุ่นพี่โหดก่อนเผาศพ น้องปลื้ม

ต่อมาวันนี้ 10 มิ.ย.64 สำนักข่าว โปลิสต์ นิวส์ รายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวันออกหมายเรียกพยานและผู้ที่อยู่เหตุการณ์มาสอบปากคำ อาทิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อาจารย์เวรประจำวัน รุ่นพี่ 12 คน รวมถึงรุ่นน้องที่อยู่ในเหตุการณ์ 30 คน ส่วนจะมีการออกหมายจับได้ทันทีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานรวมทั้งต้องรอผลการรักษาจากโรงพยาบาลหัวเฉียวและผลการชันสูตรพลิกศพจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อีกทั้งต้องสอบปากคำให้แล้วเสร็จว่าบุคคลใดเกี่ยวข้องมากน้อยเพียงใดเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพนักงานสอบสวนเชิญบุคคลเข้ามาให้ปากคำบ้างเนื่องจากพยานที่เกี่ยวข้องหลายปาก ร่วมพิธีทางศาสนาอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งยังไม่สามารถเข้าให้การได้ ส่วนกรณีที่มีพยานบางราย เกรงกลัวการเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำนั้น ทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความปลอดภัยและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากมีการสอบปากคำแล้วพบว่าบุคคใดให้ข้อมูลไม่ตรงกันก็จะถือว่าเข้าฝ่ายให้การเท็จกับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหากพบว่าสถาบันมีการปกปิดข้อมูล โดยเฉพาะเรื่องตัวเลขและจำนวนของผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมกิจกรรมตำรวจก็จะแจ้งความดำเนินคดีเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จึงอยากให้ทุกคนช่วยให้ข้อมูลเพื่อทำความจริงให้ปรากฏและหาผู้กระทำผิดถูกลงโทษ

ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อบุกรุกเคหะสถานในยามวิกาลหรือไม่นั้น พ.ต.อ.พันษา ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ทางสถาบันกำลังพิจารณาข้อกฎหมายโดยตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการทันทีหากมีการร้องขอ ส่วนการฟ้องแพ่งสามารถทำได้ โดยขณะนี้ทนายความของผู้เสียหายอยู่ระหว่างดำเนินการ

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอุเทนถวายเปิดเผยว่า ตนเองไม่มีรับมอบหมายในการนำตัวรุ่นพี่ทั้ง12 มามอบตัวกับตำรวจ โดยในวันนี้อยู่ระหว่างประชุมกับคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับการกระทำความผิดก่อนจะยื่นเสนออธิการบดีพิจารณโทษ ส่วนนการพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดข้อหาบุกรุกนั้นทางคณะกรรมการจะมีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาภายหลัง

ไล่ออก 12 รุ่นพี่อุเทนฯ ซ่อมโหดกระทืบน้องปี 2 ถึงตาย แม่เปิดแชตสืบไม่เชื่อตกเก้าอี้ (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ