คลื่นความร้อน โจมตีสหรัฐฯ คาดอุณหภูมิพุ่งสูง 49 องศา แหล่งน้ำแห้งขอด-ปชช.แห่คลายร้อน

16 มิ.ย. 64

วันที่ 16 มิ.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน หลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ เผชิญกับการโจมตีของ คลื่นความร้อน ที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี ส่งผลให้สภาพอากาศร้อนจัด จนอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่างวัน พุ่งสูงเฉียด 40 องศาเซลเซียส โดยหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุดจากการโจมตีของคลื่นความร้อนในครั้งนี้ คือ รัฐยูท่าห์ แอริโซนา และแคลิฟอร์เนีย

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ออกประกาศเตือนภัยหรือเฝ้าระวัง คลื่นความร้อนในภาคตะวันตกของสหรัฐฯ คาดว่า อุณหภูมิร้อนจัดในระดับที่เป็นอันตราย จนสูงสุดถึงกว่า 120 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ 49 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 15-19 มิ.ย.นี้ 

เตือนคนไทยเข้า สหรัฐฯ พกยา-สมุนไพรต้องมีฉลากภาษาอังกฤษ เลี่ยงสารสกัดกัญชา

รายงานข่าวระบุว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้ทะเลสาบและแหล่งน้ำหลายแห่งเริ่มมีระดับน้ำลดต่ำลงและเริ่มแห้งขอด ขณะที่ปประชาชนจำนวนมาก พากันเดินทางออกมาพักผ่อนกันตามสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้ง ขณะที่น้ำดื่มและไอศกรีมกลายเป็นสินค้าขายดีในช่วงนี้

000_9bl4el
นอกจากคลื่นความร้อนจะแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่จนสภาพอากาศร้อนจัดแล้ว ยังมีรายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดไฟป่าปะทุขึ้นแล้วในหลายจุด จากผลพวงของสภาพอากาศเลวร้ายที่เกิดขึ้น โดยทางการเตือนอาจเกิดวิกฤติไฟป่าครั้งเลวร้ายได้ ทั้งนี้ตลอดทั้งปี 2563 ที่ผ่านมา มีรายงานการเกิดไฟป่า เพราะคลื่นความร้อน สร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่ในมลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ มากกว่า 17,000 ตารางกิโลเมตร และมีบ้านเรือนหลายร้อยหลังถูกเผาจนวอดในกองเพลิง 

000_9bu7nt

ไบเดนไฟเขียว ฉีดวัคซีนโควิด ครบสองเข็ม ไม่ต้องใส่หน้ากากในสหรัฐฯ

ลอตเตอรีวัคซีน! โอไฮโอ ประกาศ ใครฉีด วัคซีนโควิด ลุ้นรับ 30 ล้านบาท 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม