อธิบดีสรรพสามิตสั่งเด้งเจ้าหน้าที่ 5 นาย ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด

17 มิ.ย. 64

อธิบดีสรรพสามิตสั่งเด้ง จนท.5 นาย หลังตกเป็นข่าว ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์เรื่องราวถูกเจ้าหน้าที่อ้างตัวมาจากกรมสรรพสามิต ล่อซื้อน้ำส้มคั้นและถูกปรับถึง 12,000 บาท โดยอ้างว่าผู้ขายไม่มีใบอนุญาต ซึ่งทีมข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของร้าน แต่ทางผู้โพสต์บอกว่าไม่สะดวกที่จะคุย

707220

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ค้าถูกล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ก่อนเรียกค่าปรับ 12,000 บาท ฐานไม่มีใบอนุญาต
- จะขาย น้ำส้ม ต้องรู้กฎหมายก่อน ภาษีความหวานน้ำผลไม้ 100% ก็ต้องเสียด้วย
- สรรพสามิต แจงปม ล่อซื้อน้ำส้ม 500 ขวด ส่ง จนท.แนะนำ แต่ไม่ได้ปรับ 12,000 บาท

ต่อมา นายณัฐกร อุเทนสุต ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า​ กรมสรรพสามิตขอชี้แจงว่า ได้รับแจ้งเบาะแสจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมที่เสียภาษีอย่างถูกต้องว่า​มีบางโรงอุตสาหกรรมผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานและยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต ซึ่งกรมสรรพสามิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สรรพสามิตเข้าทำการตรวจสอบและได้ดำเนินการให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมเข้าระบบและเสียภาษีอย่างถูกต้องแล้ว จำนวน 4 ราย ซึ่งรายนี้เป็นรายที่ 5 โดยโรงอุตสาหกรรมของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ผลิตเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐาน และยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตจึงได้ทำการให้คำแนะนำเพื่อให้เข้ามาอยู่ในระบบและเสียภาษีสรรพสามิตอย่างถูกต้อง โดยไม่ได้เรียกค่าปรับเงิน จำนวน 12,000 บาท ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

603327

ล่าสุดวันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้เซ็นคำสั่งให้เจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว จำนวน 5 นาย จากสรรพสามิตเขต 5 ออกนอกพื้นที่เกิดเหตุในกรุงเทพมหานคร มาปฏิบัติงานที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 10 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องราวดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และให้ได้ข้อเท็จจริง โดยยืนยันว่า ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ออกไปรังแกประชาชนโดยการล่อซื้อสินค้าในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 เช่นนี้เป็นอันขาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ