แต่งตั้ง มิเชล มานิการ์ท ขึ้นแท่น ซีเอสโอ คุมจ๊อบส์ ดีบี-จ๊อบส์ สตรีท

21 มิ.ย. 64

ซีค เอเชีย บริษัทแม่ของสองแบรนด์ชั้นนำอย่าง จ๊อบส์ ดีบี และ จ๊อบส์ สตรีท ล่าสุด ได้ประกาศแต่งตั้ง “มิเชล มานิการ์ท” เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ ด้วยบทบาทใหม่ที่จะมารับผิดชอบในการกำหนดดูแลและขับเคลื่อนการวางแผนกลยุทธ์ที่ตอบสนองทั้งระดับประเทศและสอดคล้องกันทั้งกลุ่มบริษัท พร้อมสร้างและยกระดับทีมสู่การเป็นนักกลยุทธ์ระดับโลก ทั้งนี้ มิเชล มีประสบการณ์การให้คำปรึกษาด้านการจัดการในฐานะผู้บริหารให้กับหลากหลายองค์กรรวมแล้วกว่า 18 ปี ล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้าน Global Knowledge and Asia Telecoms, Media, and Tech Practice ให้กับบริษัท McKinsey & Company ประจำสำนักงานกัวลาลัมเปอร์

มร.ปีเตอร์ บิโธส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีค เอเชีย จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้แต่งตั้ง มิเชล เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของ ซีค เอเชีย โดยบริษัทได้ทุ่มเทกับทีมเอเชียเป็นอย่างมากเพื่อเปลี่ยนธุรกิจในเอเชียให้เป็นแพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง มิเชล จะเข้ามาแบ่งปันมุมมองใหม่ ๆ พร้อมกับบุคลิกที่เปี่ยมไปด้วยพลังงานและทักษะความเป็นผู้นำให้กับหนึ่งในทีมเทคโนโลยีที่มาแรงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้าน ฟลอเรียน เดห์เน่ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา (AP&A) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในการเพิ่มขอบเขตศักยภาพของทีมผู้บริหารด้วยการเพิ่มบุคลากรมากความสามารถที่เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์อย่าง มิเชล เข้ามาร่วมทีม ซึ่งจะมาเป็นตัวแปรสำคัญในการยกระดับตำแหน่งทางการตลาดของเราและคว้าโอกาสการเติบโตในเอเชีย

ทั้งนี้ มิเชล สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านการจัดการจากมหาวิทยาลัยคาทอลิกแห่งลูเวน (Université Catholique de Louvain) มีประสบการณ์การให้คำปรึกษาด้านการจัดการในฐานะผู้บริหารให้กับหลากหลายองค์กรรวมแล้วกว่า 18 ปี ซึ่งทำให้เธอมีรากฐานประสบการณ์ด้านกลยุทธ์และการคิดวิเคราะห์ต่าง ๆ ทั้งในมิติของการดำเนินธุรกิจและการบริหารทรัพยากรบุคคล และก่อนหน้านี้ มิเชลดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้าน Global Knowledge and Asia Telecoms, Media, and Tech Practice หรือแนวปฏิบัติ TMT ให้กับบริษัท McKinsey & Company ประจำสำนักงานกัวลาลัมเปอร์ กว่า 14 ปี โดยมีจุดเริ่มต้นจากตำแหน่งที่ปรึกษา ก่อนจะได้รับเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้นำของ McKinsey และยังเคยทำงานในกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมประเภทอาหารและเครื่องดื่มอีกด้วย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามได้ที่ จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) โทรศัพท์ 02-670-0700 หรือ inbox สอบถามได้ที่เพจ JobsDB Thailand

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม