ครม.ไฟเขียวเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.นี้ เกาะเต่า-สมุย-พะงัน จ่อคิวต่อ

22 มิ.ย. 64

ครม.อนุมัติเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 1 ก.ค.นี้ พร้อมไฟเขียวเปิดเกาะเต่า-สมุย-พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 15 ก.ค.64

คืบหน้ากรณีโครงการ เปิดรับการท่องเที่ยวต่างชาติ โดยนำร่องที่จังหวัดภูเก็ตในรูปแบบ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป นั้น

เปิดเงื่อนไข ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติฉีดวัคซีนก็ต้องตรวจโควิด-กักตัว 14 วันในจังหวัด

ล่าสุด (22 มิ.ย.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแผนการเปิดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และพื้นที่เกาะสมุย พะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ ศบค.นำเสนอ
นำร่อง จ.ภูเก็ต เริ่ม 1 ก.ค.ผ่านโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ และเปิด จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่ม 15 ก.ค.นี้ โดยจังหวัดเตรียมพร้อมตามแนวทางที่นายกฯ ประกาศเปิดประเทศภายใน 120 วัน
ทั้งนี้ภูเก็ตจะตั้งคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการเปิดเมือง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำหน้าที่บริหารจัดการควบคุมการเข้าออกภูเก็ตของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งที่เดินทางจากต่างประเทศ และภายในประเทศ
ส่วน พื้นที่เกาะสมุย พะงัน เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จะมีระบบกำกับควบคุมในที่พัก ระบบควบคุมในการเดินทาง Sealed Route โดยที่พักและบริษัทนำเที่ยว และมีระบบควบคุมคัดกรองด่านเข้า-ออกทางอากาศ และทางเรือทั้ง 3 เกาะ
 
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม